จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนเกิดความสูญเสียชีวิต ผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุดภาครัฐและเอกชนต่างส่งกำลังใจและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่กันอย่างเต็มที่ รวมทั้งบริษัทสื่อสารอย่างกลุ่มทรู ดีแทค และเอไอเอส

ทรู มอบซิม ติดตั้ง WiFi ดูทรูวิชั่นส์ในศูนย์อพยพ

ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในโครงการซีพีอาสา ได้ดูแลช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยสนับสนุนด้านการสื่อสารแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่อพยพ 4 จังหวัด ได้แก่ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ด้วยการมอบซิมทรูมูฟ เอช จำนวน 1,000 ซิม ในศูนย์อพยพเพื่ออำนวยความสะดวกให้ใช้ในการติดต่อสื่อสาร สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้งานดาต้าเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้

ติดตั้ง WiFi พร้อมให้บริการใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี และให้บริการทรูวิชั่นส์ในพื้นที่ศูนย์อพยพ เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว และคลายความกังวล

...

นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังร่วมดูแลลูกค้าทรูมูฟ เอชและดีแทคที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ให้สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 24 – 31 กรกฎาคม 2568 (ตามเวลาประเทศกัมพูชา) ได้ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ +855 77 888 114, สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเสียมราฐ +855 86 608 999, True Call Center +66 99 998 1242

เอไอเอสร่วมไทยคมเสริมสัญญาณสื่อสาร ดูแลลูกค้าเต็มที่ 

กานติมา เลอเลิศยุติธรรม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้ระดมพนักงานทีมอุ่นใจอาสาเพื่อจัดเตรียมสิ่งของจำเป็นถุงยังชีพ น้ำดื่ม และผ้าห่ม เพื่อส่งมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ นอกจากนี้ยังสนับสนุนระบบสื่อสารสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่แนวชายแดน โดยขยายสัญญาณเครือข่ายอย่างเต็มกำลัง และยังร่วมกับไทยคม สนับสนุนอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม 

พร้อมสแตนบายรถโมบายในพื้นที่ โดยมีทีมวิศวกรมอนิเตอร์และดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง ขยายสัญญาณเครือข่ายในศูนย์อพยพ ร่วมกับกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 2 ในศูนย์อพยพ 5 แห่งใน 4 จังหวัด ได้แก่ ม.เทคโนโลยีราชมงคล จ.สุรินทร์, ม.ราชภัฏสุรินทร์ จ.สุรินทร์, ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ, ที่ว่าการอำเภอเดชอุดม จ.อุบลราชธานี และสนามช้างอินเตอร์เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และพร้อมรองรับการขยายเพิ่มเติมในพื้นที่อื่นตามความจำเป็น

ส่วนการดูแลลูกค้าเอไอเอสที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย ฝั่งกัมพูชาและไทย ดังนี้ ขยายเวลาชำระค่าบริการลูกค้าเอไอเอสรายเดือน และ AIS FIBRE และขยายเวลาการใช้งานให้ลูกค้าระบบเติมเงิน โดยปิดบริการ AIS Shop และตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมและรับบริการได้ด้วยตนเองผ่านแอป myAIS

สำหรับลูกค้าเอไอเอสที่โรมมิ่งอยู่ในกัมพูชา สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ผ่านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเสียมราฐ ฟรี รวมถึงติดต่อ AIS Call Center ฟรี 24 ชั่วโมง