รอบรั้วการตลาด: งานสถาปนิก ’68 พร้อมแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: งานสถาปนิก ’68 พร้อมแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน

Date Time: 24 เม.ย. 2568 06:00 น.

Video

เบื้องหลังการลงทุนคริปโตของ นาโอมิ นิชิยาม่า เริ่มต้นเพราะใครกันนะ? l Money Secret EP.5

Summary

มหกรรมแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนสถาปนิก’68 โดย สมาคมสถาปนิกสยามฯ ร่วมกับ ทีทีเอฟ คาดมีผู้ร่วมชมงานจากทั่วโลกกว่า 325,000 คน ตลอด 6 วันของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Latest


นายอเส สุขยางค์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งานสถาปนิก’68 เป็นการจัดงานครั้งที่ 37 โดยคงวัตถุประสงค์หลักของการเป็นพื้นที่เชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกในแวดวงสถาปัตยกรรม ผ่านงานแสดงนิทรรศการ การประชุมสัมมนา การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ที่มีบทบาทส่งเสริมวิชาชีพสถาปัตยกรรม การพัฒนาองค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรม มีส่วนสำคัญต่อคุณภาพความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม

รวมถึงยังสามารถสะท้อนศิลปวัฒนธรรม และมีส่วนผลักดันเศรษฐกิจของประเทศได้ ด้วยการเป็นสื่อกลางในการจัดแสดงนิทรรศการด้านการออกแบบ จัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้าง การให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับวงการสถาปัตยกรรมระดับนานาชาติ โดยรวบรวมผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศ มาจัดแสดงบนพื้นที่เดียวกันที่ใหญ่มากถึง 75,000 ตร.ม ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดในระดับอาเซียน

นายธันว์ ศรีจันทร์ ประธานจัดงานสถาปนิก’68 กล่าวว่า นิทรรศการไฮไลต์และกิจกรรมภายในงานสถาปนิก’68 แบ่งเป็น 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่ ส่วนนิทรรศการหลัก โดยมี นิทรรศการ ทบทวน ทิศทาง : Past Present Perfect นิทรรศการแสดงผลลัพธ์จาก Student Workshop ของนักศึกษา ชิ้นแรก ชิ้นล่า : From the First Piece to the Latest พื้นที่จัดแสดงผลงานของเหล่าสมาชิก 4 องค์กรวิชาชีพสถาปนิกเรื่องเล่า 3 รุ่น กิจกรรมถ่ายทอดประสบการณ์และเรื่องราวความถนัดของผู้บรรยาย

ส่วนนิทรรศการวิชาการ ส่วนนิทรรศการวิชาชีพ ส่วนพื้นที่กิจกรรมและบริการ และส่วนงานสัมมนาวิชาการ ที่นำเสนอนิทรรศการประกวดแบบเชิงแนวความคิด หรือ ASA Experimental Design Competition การแสดงผลงานการประกวดแบบในระดับนานาชาติที่เปิดให้สมาชิกสมาคมฯ สถาปนิก นิสิต นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมส่งผลงานแสดงแนวคิดในการออกแบบภายใต้ธีม อนาคตนิยม Future Nostalgia In Architecture

ด้าน นายศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะออแกไนเซอร์จัดงาน กล่าวว่า ในปีนี้มีพื้นที่ในการจัดงานรวมกว่า 75,000 ตารางเมตร โดยมีผู้แสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน คิดเป็น 1.65% ซึ่งเป็นผู้แสดงสินค้าต่างประเทศ คิดเป็น 18.7% ของผู้แสดงสินค้าทั้งหมด ประกอบด้วยประเทศจีน ไต้หวัน สิงคโปร์ อินเดีย มาเลเซีย เยอรมัน เวียดนาม ฮ่องกง อิสราเอล ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอด 6 วันมากกว่า 325,000 คน

สำหรับงานสถาปนิก’68 ภายใต้ธีม ทบทวน ทิศทาง: Past Present Perfect มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ครั้งแรกในไทย ที่ผู้นำนวัตกรรมที่เป็นมากกว่าสีอย่าง TOA ได้ผนึกกับแบรนด์ผู้นำด้านสุขภัณฑ์ระดับโลกอย่าง JOMOO Bath & Kitchen จากประเทศจีน กับการเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมสุขภัณฑ์อัจฉริยะเทคโนโลยีระดับโลก JOMOO ที่จะมาพลิกโฉมห้องน้ำอันแสนธรรมดาให้กลายเป็น Smart Bathroom กับคอนเซ็ปต์ Breathing Smart Life into Your Home – เติมเต็มทุกพื้นที่บ้านให้มีชีวิต..ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ พร้อมยกทัพจัดเต็มกับโชว์นวัตกรรมสุดล้ำในห้องน้ำ และพร้อมให้ทุกท่านได้เป็นเจ้าของก่อนใคร ที่งานสถาปนิก’68: ASA EXPO (Architect’25)

นอกจากนี้ขอเชิญสัมผัสประสบการณ์ใหม่ให้ก้าวล้ำไปจากเดิม.. กับสุดยอด SMART Toilet รุ่น X Series ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ – ควบคุมทุกฟังก์ชันด้วยเทคโนโลยีอย่างล้ำ, ฟังก์ชันทำความสะอาดด้วยน้ำ - สุขอนามัยที่เหนือระดับ, ระบบประหยัดพลังงาน – เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุขภัณฑ์ ที่ตอบสนองการใช้งานอย่างชาญฉลาดและครบวงจร ตั้งแต่โถสุขภัณฑ์ ฝักบัว ไปจนถึงอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำที่ทั้งสวยงามและล้ำสมัย และสามารถเชื่อมผ่านระบบปฎิบัติการ Harmony OS ของคุณในมือถือได้ในเครื่องเดียวรวมถึงเทคโนโลยีสุดว้าวที่สุดในวงการสุขภัณฑ์แล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ และของรางวัลพิเศษสุดล้ำ อาทิ Music Hand Shower ฝักบัวที่เปิดเพลงได้ระหว่างอาบน้ำ เพื่อประสบการณ์ผ่อนคลายอย่างเหนือระดับ

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 74 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ยึดมั่นในการดูแลและคุ้มครองประชาชนควบคู่กับการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสุขภาพ คุณภาพชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ศาสนา รวมถึงสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง โดยการสนับสนุน ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์เจตนารมณ์ของบริษัทในการร่วมเสริมสร้างระบบสุขภาพไทย ให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง

โดยมอบเงินสนับสนุนแก่ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐานสูง และเป็นแหล่งวิจัย ฝึกอบรม และเผยแพร่ความรู้ ด้านโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นหนึ่งในโรคที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนไทยในวงกว้าง

ทั้งนี้ โรคหลอดเลือดสมองเป็นภัยเงียบที่เกิดได้กับทุกเพศทุกวัย หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีอาจส่งผลร้ายแรงต่อชีวิตผู้ป่วยและครอบครัว ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ด้านโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จึงมุ่งดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร โดยทีมสหสาขาวิชา ครอบคลุมทั้งการป้องกัน รักษา ฟื้นฟู ติดตามอาการ และดูแลต่อเนื่องที่บ้าน พร้อมเป็นศูนย์กลางฝึกอบรม วิจัย และเผยแพร่ความรู้สู่สังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ลดอัตราการเจ็บป่วยและภาระต่อระบบสาธารณสุขอย่างยั่งยืน

และบริษัทยังมอบเงินสนับสนุนใน โครงการพัฒนาศูนย์มะเร็งแบบบูรณาการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นโครงการที่มีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทยให้ครอบคลุม เข้าถึง และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังมอบเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาศูนย์ฯ เพิ่มเติมผ่านทางการกิจกรรมการจัดแสดงการเต้นรำระดับโลก Rhythm Dance by The BYU Ballroom Dance Company รวมเป็นจำนวนเงิน 6,000,000 บาท เพื่อมอบให้แก่ โครงการพัฒนาศูนย์มะเร็งแบบบูรณาการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยอีกด้วย

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับผู้ประกอบการย่านศูนย์กลางธุรกิจ ประกาศความร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนแคมเปญ Bangkok We are OK! เสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัยในพื้นที่เมือง และยกระดับภาพลักษณ์กรุงเทพฯ ในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ปลอดภัย น่าอยู่ พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก

จากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมา แม้ทุกอย่างเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงมีความกังวลในกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักลงทุนเกี่ยวกับความมั่นคงของอาคารในพื้นที่เมือง กลุ่มเซ็นทรัลในฐานะภาคเอกชนรายแรกที่ขานรับแคมเปญนี้ ได้ดำเนินการตรวจสอบความมั่นคงของอาคารในเครืออย่างละเอียด พร้อมเชิญชวนพันธมิตรในย่านราชประสงค์, ชิดลม, เพลินจิต ตลอดจนถึงสุขุมวิท ร่วมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสะท้อนพลังของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการสร้างเมืองที่ทุกคนมั่นใจได้จริง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ