รอบรั้วการตลาด : ยันฮีเผยโฉมศูนย์ข้ามเพศ สนับสนุนความหลากหลายบนพื้นที่ปลอดภัย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ยันฮีเผยโฉมศูนย์ข้ามเพศ สนับสนุนความหลากหลายบนพื้นที่ปลอดภัย

Date Time: 26 พ.ค. 2568 07:00 น.

Video

หุ้นถูกมีจริง! เลือกหุ้นปันผลและหุ้นเติบโตยังไงให้รวยในยุคนี้? | Thairath Money Night Stand EP.12

Summary

โรงพยาบาลยันฮี ยกระดับดูแลสุขภาพองค์รวม เปิด ศูนย์ข้ามเพศ ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการแพทย์ เพื่อความหลากหลายทางเพศครบวงจร

Latest


พญ.สิรินทรา สัมฤทธิวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า ศูนย์ข้ามเพศโรงพยาบาลยันฮี เกิดจากวิสัยทัศน์ของ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่เล็งเห็นว่าการแปลงเพศไม่ได้เป็นเพียงกระบวนการทางการแพทย์ แต่เป็นศาสตร์และศิลป์ขั้นสูงของศัลยกรรมตกแต่งซึ่งต้องอาศัยประสบการณ์และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในธรรมชาติของแต่ละเพศ

รวมทั้งการดูแลแบบสหวิชาชีพเพื่อให้ผลลัพธ์ทั้งด้านกายภาพด้านจิตใจที่มีความกลมกลืนและยั่งยืน โรงพยาบาลยันฮีมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งเครื่องมือทันสมัย ปลอดภัย และระบบการดูแลที่ได้มาตรฐานระดับโลก จึงได้ลงทุนพัฒนาศูนย์แห่งนี้ให้เป็นต้นแบบของการดูแลผู้ข้ามเพศ ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมระบบสนับสนุนที่ครอบคลุมทุกมิติ

โดยศูนย์ข้ามเพศ เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Journey to Self Love ด้วยรากฐานจากความเข้าใจประสบการณ์ชีวิตของผู้ข้ามเพศอย่างลึกซึ้ง เพราะผู้ข้ามเพศที่มีความต้องการแปลงเพศต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งไม่เพียงเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ตามที่ใจต้องการ แต่เพื่อค้นหาความหมายของชีวิตและการยอมรับในสิ่งที่เป็นอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลยันฮีจึงได้ออกแบบระบบการดูแลที่ครอบคลุมทั้งองค์กร ทุกหน่วยงานมีบทบาทเป็น เพื่อนคู่คิด พร้อมให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาและสนับสนุนในทุกมิติของชีวิต เพื่อให้ผู้ข้ามเพศทุกคนรู้สึกปลอดภัย ได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพ และอบอุ่นใจในทุกขั้นตอน เพราะผลลัพธ์ที่โรงพยาบาลยันฮีมุ่งหวังไม่ใช่การผ่าตัดสำเร็จเท่านั้น แต่คือ การทำให้ผู้รับบริการมีความมั่นใจและกล้าและยอมรับในการเปลี่ยนแปลงตัวตน ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นการสร้างชีวิตใหม่ในเส้นทางใหม่ที่ปลอดภัยและมั่นใจ

นอกจากนี้ศูนย์ข้ามเพศของโรงพยาบาลยันฮี มีจุดเด่นที่การดูแลแบบสหวิชาชีพ หรือ Multidisciplinary Team ซึ่งประกอบด้วยแพทย์จากหลายสาขาที่ได้รับการฝึกอบรมและดูงานทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมีจิตแพทย์ทำหน้าที่ประเมินสภาวะจิตใจและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ศัลยแพทย์ตกแต่งดูแลผ่าตัดแปลงเพศและศัลยกรรมเสริมความงาม (ปรับโครงสร้างใบหน้า) สูตินรีแพทย์ดูแลการตัดมดลูกและฮอร์โมน และแพทย์หู คอ จมูก ดูแลเรื่องการเปลี่ยนเสียง พร้อมทั้งการติดตามผลระยะยาวเพื่อสามารถให้การดูแลแบบองค์รวมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างแท้จริงในทุกขั้นตอนอีกด้วย

ร่วมงาน THAIFEX : แม็คโคร ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำอาหารในเอเชีย ร่วมแสดงศักยภาพในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2025 โดยได้รับเกียรติจากคุณพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมบูธแม็คโคร โดยมีคุณธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ แม็คโคร ประเทศไทย และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มสายงานการพาณิชย์สินค้า บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) คุณรักษ์ทยา ฉันทานุรักษ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าแบรนด์แม็คโคร และ คุณพัทธ์ชยุตม์ ศรัณฑ์ศิริรองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้า ปลาและอาหารทะเล ให้การต้อนรับ

พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ : แบรนด์รังนกแท้พร้อมดื่มผสมวิตามิน โดยบริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ (BRAND’S) ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย เดินหน้าสร้างสีสันให้ตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ ด้วยกลยุทธ์ Fandom Marketing เชื่อมแบรนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ผ่านศิลปินชื่อดัง ควง เจฟ ซาเตอร์ พรีเซนเตอร์สุดฮอต เปิดแคมเปญ แบรนด์รังนกแท้พร้อมดื่มผสมวิตามิน present Add flavor to your life with JEFF SATUR

โดยมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่ผสานความสนุก ความประทับใจ และการใส่ใจสุขภาพไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ชวนแฟน ๆ ลุ้นเป็นหนึ่งใน 200 ผู้โชคดีที่จะได้ใกล้ชิดและร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเจฟ ซาเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม - 23 กรกฎาคม 2568 พร้อมเปิดตัว 2 สูตรใหม่ กลิ่นโกลเด้นฮันนี่, กลิ่นซัมเมอร์ดีไลท์ เพื่อต่อยอดความสำเร็จ กลิ่นมะพร้าว ที่ได้กระแสตอบรับที่ดี เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค เติมรสชาติและความสนุกให้ชีวิตในทุกวัน

จับใจคนรุ่นใหม่ : มร.ทัตสึยะ อุเอยามะ ผู้จัดการหน่วยงาน Household Business บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 68 นี้ปีนี้เราเดินหน้าด้วย 3 กลยุทธ์หลักผ่าน 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. สร้างความสุขจากการทำอาหารและใส่ใจความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัว รสดีมายด์ ผงปรุงรส รสหมู ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ให้สนุกกับการทำอาหารในสไตล์ตัวเอง ลดเกลือลง 15% เมื่อเทียบกับสูตรออริจินอล แต่ยังคงความหอมและรสชาติอร่อยกลมกล่อม

2. ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม กับ ซุปก๋วยเตี๋ยวรสดี แบบน้ำ สูตรซุปกระดูกหมูเคี่ยวนาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สไตล์รักษ์โลกสำหรับผู้ประกอบการและร้านอาหาร กับจุดเด่นที่ใช้ กะหล่ำปลีบดทั้งหัว ช่วยลดการสูญเสียของวัตถุดิบ เพื่อการลดปริมาณอาหารขยะ และ 3. ขยายความกินดีมีสุขสู่เพื่อนบ้าน ด้วยการส่ง รสดี กลิ่นหมูเข้มข้น X2 รุกสู่ประเทศลาว โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดผงปรุงรสในระดับอาเซียน เพื่อให้ รสดี เป็นโซลูชันทางอาหารที่ตอบโจทย์ความต้องการและเป็นผู้ช่วยคู่ครัว เติมเต็มทั้งในด้านสุขภาพ โภชนาการ และไลฟ์สไตล์ โดยตั้งเป้าเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมการบริโภคในแต่ละประเทศในระยะยาว เพื่ออนาคตของการกินดีมีสุขอย่างแท้จริง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ