รอบรั้วการตลาด: ฮิวแมนิก้า ผนึกกำลัง TBS ใช้เทคโนโลยีพัฒนาบุคลากรการแพทย์ไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: ฮิวแมนิก้า ผนึกกำลัง TBS ใช้เทคโนโลยีพัฒนาบุคลากรการแพทย์ไทย

Date Time: 2 ส.ค. 2568 04:59 น.

Video

NEO ทำยังไงให้แบรนด์ครองใจคนไทย เปิดสูตรเจ้าแห่ง FMCG ไทย | BrandStory EP.24

Summary

ฮิวแมนิก้า ผนึกกำลัง พาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ.เชื่อมองค์ความรู้เทคโนโลยีและการบริหารจัดการ สร้างมิติใหม่ในการพัฒนาบุคลากร และเสริมศักยภาพบุคลากรการแพทย์ไทย

Latest


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HMC กล่าวว่า เราได้ร่วมมือกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือ TBS โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมประสิทธิภาพและยกระดับการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบสาธารณสุขไทย 

โดยการผนึกกำลังกับสถาบันการศึกษาชั้นนำอย่างคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีภารกิจหลักคือการผลักดันความร่วมมือภายใต้แนวคิด Collaboration Forward ผ่านการสร้างพันธมิตรกับองค์กรภายนอก เพื่อยกระดับองค์ความรู้และเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันในโลกธุรกิจ

ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชันที่พัฒนาสามารถเข้าใจและก้าวข้ามข้อจำกัดได้อย่างตรงจุด การเสริมพันธมิตรในด้านเทคโนโลยีและขบวนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR Tech และ HR Process) เพื่อสร้างเครื่องมือและขบวนการทำงาน ที่จะช่วยให้บุคลากรสามารถก้าวข้ามความท้าทายเดิมๆ 

เช่น งานเอกสารที่ต้องทำด้วยมือ ทำให้ภาระงานที่มากเกินไป หรือความซับซ้อนในการบริหารจัดการ และสามารถทุ่มเทเวลาให้กับการดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่


ทั้งนี้เพื่อต่อยอดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ไปสู่บุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ในโอกาสเดียวกันนี้ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรที่เป็นศูนย์กลางของบุคลากรแพทย์อย่าง 

ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องของแพทย์ (ศ.น.พ.) และ ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องทางสัตวแพทย์ ซึ่งถือเป็นการสร้างสะพานเชื่อมองค์ความรู้สู่บุคลากรทางการแพทย์ผู้มีความสำคัญระดับประเทศและมีศักยภาพในการเติบโตสูง

สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของงานเสวนาวิชาการ Embracing Digital Evolution For Effective Medical Professional Management เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2568 ที่ผ่านมา 


จัดโปรฯ วันแม่ : มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ ต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติด้วยความตั้งใจในการสนับสนุนช่วงเวลาแห่งความรักและความอบอุ่นในครอบครัว โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการมอบของขวัญแทนใจให้คุณแม่ ผ่านแคมเปญ WE LOVE MOM รวมของขวัญแทนใจบอกรักแม่ พร้อมสินค้าที่คัดสรรคุณภาพรวม 71 รายการ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2568 - 31 สิงหาคม 2568 ที่ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. กว่า 1,000 สาขา คลอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย


ยกระดับบริการโลจิสติกส์สู่ยุคดิจิทัล : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) เพื่อพัฒนาโซลูชันด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้กับระบบบริการของไปรษณีย์ไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความโปร่งใส ยกระดับประสิทธิภาพ และรองรับการเปลี่ยนแปลงในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล


บุกตลาด Cold Chain : บริษัทขนส่งโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ Flash Express ผนึกแนวร่วม SCGJWD และไปรษณีย์ไทย ผสานจุดแข็ง และความเชี่ยวชาญที่แตกต่าง ก่อตั้ง Fuze Post ให้บริการ Cold Chain Logistics แบบส่งด่วนครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมระบบขนส่งที่เปื่ยมประสิทธิภาพ เปิดโลกขนส่งสินค้าเย็นและสินค้าแช่แข็งให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงและขยายตลาดสร้างฐานลูกค้าเพิ่ม ตอกย้ำกลยุทธ ส่งเย็น ส่งเร็ว ส่งฟิ้วซ์ พร้อมก้าวสู่ผู้นำการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วไทยและอาเซียนต่อไป   


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ