บอร์ด AOT ขยายเวลาชำระเงินให้คิงเพาเวอร์ แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยและเพิ่มวงเงินหลักประกัน

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บอร์ด AOT ขยายเวลาชำระเงินให้คิงเพาเวอร์ แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยและเพิ่มวงเงินหลักประกัน

Date Time: 28 มิ.ย. 2568 07:30 น.

Summary

บอร์ด AOT ไฟเขียวคิง เพาเวอร์ เลื่อนกำหนดชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำออกไปอีกงวดละ 8 เดือน แต่ต้องชำระดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 8.8440 ต่อปี (MLR+2) ของค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำที่ค้างชำระในแต่ละงวดให้แก่ AOT ทุกเดือน และต้องนำเงินหลักประกันมาวางเพิ่มเติมให้ AOT เป็นจำนวน 1,450 ล้านบาท

Latest

นายใหม่หน้าคุ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) AOT ครั้งที่ 9/2568 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2568 มีมติรับทราบมติของคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ AOT ครั้งที่ 11/2568 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2568 ซึ่งอนุมัติให้บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด (KPD) เข้าร่วมโครงการขยายระยะเวลาชำระเงินของผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ที่ขาดสภาพคล่องในท่าอากาศยาน 5 แห่งของ AOT รวม 3 สัญญา ได้แก่ 1. สัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2. สัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง 3. สัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่

โดยให้คิง เพาเวอร์แบ่งชำระและเลื่อนกำหนดชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำออกไปอีกงวดละ 8 เดือน สำหรับงวด 1. มิ.ย. – ต.ค. 2568 สำหรับสัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2. ก.ย. – ต.ค. 2568 สำหรับสัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง 3. ก.ค. – ต.ค. 2568 สำหรับสัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่ โดยคิง เพาเวอร์ ต้องชำระดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 8.8440 ต่อปี (MLR+2) ของค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำที่ค้างชำระในแต่ละงวดให้แก่ AOT ทุกเดือน และต้องนำเงินหลักประกันมาวางเพิ่มเติมให้ AOT เป็นจำนวน 1,450 ล้านบาท (รวมมูลค่าทั้ง 3 สัญญา)


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ