“เอ็มจีซี-เอเชีย” ส่งสัญญาณบวกครึ่งปีหลัง ชู ESG ขับเคลื่อนองค์กร

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“เอ็มจีซี-เอเชีย” ส่งสัญญาณบวกครึ่งปีหลัง ชู ESG ขับเคลื่อนองค์กร

Date Time: 3 ก.ย. 2568 10:00 น.

Summary

“เอ็มจีซี-เอเชีย” กางแผนครึ่งปีหลังวางกลยุทธ์สร้างผลงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งสัญญาณบวก นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟ ต่อยอดการสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งและครอบคลุมทุกธุรกิจ

Latest

ตำนาน 70 ปี "นันยาง"รองเท้าคู่ใจ ส่งรุ่นลิมิเต็ด“พิทักษ์ 68”เคียงข้างทหารไทย 

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” เปิดเผยในงาน Opportunity Day ร่วมนำเสนอข้อมูล ภายในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) ตอกย้ำความสำเร็จ หลังจากประกาศผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2568 ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 109 ล้านบาท เติบโต 167% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (YoY) พร้อมเปิดเผยถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในครึ่งปีหลัง 2568 ว่า บริษัทฯ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีจำนวนยานยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนใหม่ เพิ่มขึ้น 100,000 คัน พร้อมทั้งได้ตั้งเป้าการขับเคลื่อนกลยุทธ์ ใน 4 กลุ่มธุรกิจเพื่อให้สอดรับกับทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลัง อาทิ


กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ (Mobility Retail) มองว่า ภาพรวมของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV มีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดตามเมกะเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเห็นได้จากยอดจองรถ New XPENG G6 SUV ไฟฟ้าอัจฉริยะ และ XPENG X9 รถตู้ไฟฟ้าทรงสปอร์ตอัจฉริยะ ที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 รถตู้ไฟฟ้าพรีเมียม ภายในงาน Big Motor Sale 2025 ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด และคาดว่ายอดจองจะเพิ่มขึ้นจากการกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี ที่เตรียมจัดขึ้นภายใต้งาน “MGC-ASIA Mobility Expo ” ที่สยามพารากอน กลางเดือน ต.ค.นี้ ทำให้คาดว่าภายในปีนี้ จะมียอดจองเพิ่มสูงขึ้น


เพื่อตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้แบบครบวงจรที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 ภายใต้การเดินหน้าสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านแนวคิด ESG ส่งผลให้บริษัทฯ ดำเนินโครงการอย่างครอบคลุมทุกมิติ ภายใต้การนำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟ โครงการแรกที่ BMW Millennium Auto สาขาพัฒนาการ ช่วงไตรมาส 4/2568 สู่การขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มเติมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงดาดฟ้าอาคารต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานมากกว่า 30% ต่อปี พร้อมทั้งช่วยสร้างร่มเงาให้กับรถยนต์ของลูกค้าและรถใหม่ที่รอการส่งมอบ ถือเป็นการประยุกต์รูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรและสังคมให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะ “ESG ไม่ใช่แค่แนวทาง แต่คือคำมั่นสัญญาในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าของกลุ่ม


“จากแผนเชิงรุกในทุกกลุ่มธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับการต่อยอดความสำเร็จจากการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (Neo Mobility Asia) ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดเข้ามาตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ซึ่งจะสร้างอัตราการเติบโตให้ MGC-ASIA ในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงจะผลักดันรายได้ในปี 2568 เติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้”


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ