SCG เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “มายด์” (mind) โซลูชันเพื่อบ้านอัจฉริยะรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยง่ายขึ้น เปลี่ยนภาพจำระบบ Smart Home ที่ยุ่งยากซับซ้อนด้วย ‘อุปกรณ์ Smart Home มาตรฐานใหม่’ ใช้ง่าย-ปลอดภัย-รู้ใจคนทุก Gen
นายอภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer, SCG Digital Office เปิดเผยว่า SCG มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาโซลูชันภายในที่อยู่อาศัย ผ่านแนวคิด Passion for Better Living เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นด้วย นวัตกรรมโดยคนไทย Born in Thailand (BiT) แก้ปัญหาตลาด Smart Home ในช่วงที่ผ่านมาที่เน้นขายอุปกรณ์ การใช้งานที่ยากซับซ้อน และไม่มีบริการหลังการขาย
โซลูชันภายใต้แบรนด์ mind ประกอบด้วย ‘mind Solutions’ รูปแบบ Mobile App และ Home App เชื่อมต่อสั่งการทุกอุปกรณ์ รวมถึงการติดต่อกับทีมงานมืออาชีพที่จะดูแลทั้งก่อนและหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะดูแลตั้งแต่ให้คำปรึกษา ลงพื้นที่จริงถึงบ้านของลูกค้า ประเมินแล้วออกแบบติดตั้งโซลูชันที่จำเป็นและเหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และ ‘mind Device’ อุปกรณ์ IoT ประเภทต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยที่สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ได้แก่
ด้าน นางนันทพัชร์ ศรีสุวรรณ Head of Sales and Marketing, SCG Digital Office กล่าวเสริมว่า mind พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกช่วงวัยที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายมากขึ้น สอดรับกับกระแสการเติบโตของตลาดบ้านอัจฉริยะที่กลายเป็นจุดขายสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกในปัจจุบัน
ทั้งนี้ SCG ตั้งเป้าขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ (B2B) ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจออกแบบ และบริษัทรับสร้างบ้าน โดยอยู่ระหว่างการพูดคุยกับหลากหลายบริษัท ขณะที่ลูกค้ารายบุคคล (B2C) เล็งเปิดตัว Online Store รูปแบบใหม่ปลายปีนี้ เพื่อรับบริการให้คำปรึกษาและติดตั้ง
พร้อมทั้งเดินหน้าขยาย IoT Smart Home Ecosystem ในประเทศไทย โดยจับมือร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน หน่วยงานที่ส่งเสริมด้านเทคโนโลยี ผู้พัฒา IOT ผู้ให้บริการเทคโนโลยี ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร สถาบันการศึกษา และผู้ประกอบการ SME เพื่อปักธงก้าวสู่ผู้นำตลาด IoT Smart Home ในอาเซียน ติดตั้งโซลูชัน 100,000 หลังในปี 2025 และขยายสู่ตลาดโลกภายใน 4 ปี