Changan Automobile สร้างมาตรฐานความเป็นเลิศด้านบริการระดับสากลให้วงการยานยนต์สัญชาติจีน ผ่านแข่งขันทักษะการบริการระดับโลกเป็นครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 68 ที่ผ่านมา Changan Automobile หรือ ฉางอัน ได้จัดการแข่งขันทักษะการบริการระดับสากล CHANGAN’s Global Service Skills Competition ครั้งแรกในประเทศไทย ณ กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด ทักษะเหนือขีดจำกัดและการบริการเหนือระดับทุกความคาดหมาย (Skills Beyond Boundaries, Service Beyond Limits) 

โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 45 คนจาก 19 ประเทศ ร่วมแสดงทักษะความสามารถ 3 ด้าน ได้แก่ การให้บริการ การแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ และการแก้ไขระบบไฟฟ้ารถยนต์ สะท้อนศักยภาพการให้บริการอย่างเหนือชั้นและการพัฒนาบุคลากรของ Changan บนเวทีระดับโลกอย่างแท้จริง


นางสาวประภาภรณ์ กลีบนิล ที่ปรึกษางานบริการ ศูนย์บริการดีพอลเตชอัมพร ราชบุรี ผู้คว้ารางวัล Silver Award กล่าวว่า ในฐานะที่ปรึกษางานบริการจากดีพอลเตชอัมพร ราชบุรี ก็รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Silver Award ในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ การเตรียมตัวอย่างเต็มที่

...

ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การรับมือลูกค้า และการบริการที่เป็นเลิศ คือหัวใจสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ความแข็งแกร่งของทีมไทยคือการทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ ความยิ้มแย้ม เอาใจใส่ และความนอบน้อม ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราโดดเด่น ประสบการณ์จากการแข่งขันครั้งนี้มีค่ามหาศาล เราได้เรียนรู้การบริการรถยนต์ไฟฟ้าจากนานาชาติ และจะนำความรู้เหล่านี้ไปสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของเราต่อไป เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการกับเราตลอดไป 


นายอนุรัตน์ ทรัพย์เกษม ช่างเทคนิค ศูนย์ Deepal Galax วงแหวนกาญจนาภิเษก ผู้คว้ารางวัล Silver Award กล่าวเสริมว่า ในฐานะช่างเทคนิคจาก Deepal Galax วงแหวนกาญจนาภิเษก เราภูมิใจอย่างยิ่งที่คว้า Silver Award ในการแข่งขันระดับโลก การเตรียมตัวอย่างเข้มข้น

ทั้งการศึกษาคู่มือซ่อมและทำความเข้าใจระบบรถยนต์อย่างลึกซึ้ง คือกุญแจสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ประสบการณ์ครั้งนี้ไม่เพียงแต่ยกระดับทักษะของเรา แต่ยังตอกย้ำความแข็งแกร่งและความพร้อมของทีมช่างไทยในเวทีสากลอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน Global Service Skill Competition ยังเป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่าง Changan กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ โดยความร่วมมือดังกล่าวดำเนินการผ่านสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ (AHRDA) 


รวมทั้งได้พัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมเฉพาะทางด้านการซ่อมบำรุงและบริการรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งล่าสุดได้จัดฝึกอบรมให้แก่บุคลากรของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่แรงงานกว่า 2,000 คนในพื้นที่ 41 จังหวัดทั่วประเทศ 


โดยการแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นเวทีแสดงศักยภาพบุคลากรและตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Changan ที่จะเติบโตเคียงข้างประเทศไทยซึ่งเป็นทั้งตลาดที่มีความสำคัญและเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการผลักดันอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคต่อไปในระยะยาว

...


อย่างไรก็ตามการที่ Changan วางประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนารถยนต์พวงมาลัยขวา แสดงให้เห็นถึงการสร้างอิโคซิสเต็มเฉพาะทางที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและในประเทศเพื่อนบ้านโดยตรง การแข่งขัน Global Service Skill Competition 

โดยมีการทดสอบความรู้ด้านความปลอดภัยแรงดันไฟฟ้าสูงและทักษะการวินิจฉัยอย่างเข้มงวด จึงตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Changan ในการรับประกันคุณภาพการบริการและความปลอดภัยระดับสูงสุดในภูมิทัศน์ยานยนต์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต