เรื่องราวสุดประทับใจของพนักงานเซเว่นฯ “ทำดี ทำถึง สุดน่ารัก” ช่วยเหลือลูกค้าโรคประจำตัวกำเริบกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย
เรื่องราวการให้ความช่วยเหลือที่น่ารักและน่ายกย่องของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาจินดามณี (BW 04218) เขตธนบุรี กรุงเทพฯ มีลูกค้าผู้หญิงเข้ามาซื้อสินค้า น้องอภิรักษ์ บูชา พนักงานร้าน นักศึกษาทวิภาคีชั้นปีที่ 2 สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้สังเกตเห็นลูกค้ามีอาการหน้าซีด จึงสอบถามลูกค้า ลูกค้าจึงแจ้งว่าตนเองมีอาการหน้ามืด เหมือนจะเป็นลม แต่ลูกค้าแจ้งว่ายังไหวและได้เดินออกมาหน้าร้านเพื่อปั่นจักรยานกลับบ้าน
น้องอภิรักษ์เดินตามมาส่งลูกค้า และสังเกตว่าลูกค้ายังมีอาการหน้ามืด หน้าซีด ตัวสั่นเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยเหลือพาลูกค้ากลับเข้ามาในร้านเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการนำยาดมมาให้ลูกค้าดม พร้อมกับผ้าเย็นและบีบนวดตามมือให้ลูกค้า อีกทั้งยังนำน้ำหวานมาให้ลูกค้าจิบเพื่อให้ลูกค้ามีแรง ลูกค้าแจ้งว่าเป็นโรคความดันสูง และอยู่บ้านคนเดียว ลูกไปทำงาน
เมื่อลูกค้าอาการดีขึ้น คุณสมฤดี ปรีเปรม ผู้จัดการร้านจึงเรียกวินมอเตอร์ไซค์แถวหน้าร้านให้ไปส่งลูกค้าที่บ้าน และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของร้านสาขาเอาไว้หากเกิดกรณีฉุกเฉินจะได้ให้ความช่วยเหลือได้ทัน อีกทั้งยังให้คุณธนโชติ คงมา ผู้ช่วยผู้จัดการฯ ปั่นจักรยานของลูกค้าพร้อมสินค้าตามกลับไปส่งให้กับลูกค้าถึงที่บ้าน
เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ลูกสาวของลูกค้ารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากที่ดูแลให้ความช่วยเหลือคุณแม่ของตนเองอย่างเต็มที่ ได้พิมพ์ข้อความอินบ็อกซ์เฟซบุ๊กของบริษัทมาชื่นชมน้อง ๆ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาจินดามณี กับทางบริษัทอีกด้วย “ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลคุณแม่ตลอดจนถึงบ้านอย่างปลอดภัย ขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ”
นอกจากเรื่องราวน่ารัก ๆ นี้แล้วในปีที่ผ่านมามีพนักงานเซเว่นฯ ที่ได้รับการชื่นชมในการทำความดี ให้ความช่วยเหลือ และดูแลชุมชน ถึง 28,545 เคส ไม่ว่าจะเป็น ช่วยดูแลน้องหมา ที่มาพึ่งพิงหน้าร้านให้ปลอดภัย เรื่องราวน่ารัก ๆ อย่างน้องพนักงานช่วยปลาทอง ช่วยชุมชนระงับเหตุเพลิงไหม้ เก็บทรัพย์สินที่ลูกค้าทำหล่นและตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน ฯลฯ
การสร้างความดีในทุก ๆ วัน แม้จะน้อยนิด ก็สามารถส่งต่อพลังบวกให้ผู้คนรอบข้าง และสร้างสรรค์ชุมชนให้อุ่นใจ เหมือนคนไทยที่ช่วยดูแลกันและกันให้ผ่านพ้นวิกฤตต่าง ๆ ไปได้