กลับมาอีกครั้งกับ THAIFEX–Anuga Asia 2025 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2568 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ปีนี้ ซีพีเอฟ ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อย และชมนวัตกรรมอาหารที่น่าสนใจ โดยมีเป้าหมายยกระดับครัวไทยสู่ครัวโลก
งาน THAIFEX–Anuga Asia 2025 ในปีนี้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ มาจัดแสดงนวัตกรรมอาหารภายใต้แนวคิด “KITCHEN OF THE WORLD : QUALITY THROUGH SUSTAINOVATION” ด้วยการผสานคุณภาพ ความยั่งยืน ความคิดสร้างสรรค์ และรสชาติที่อร่อยไว้ด้วยกัน โดยเปิดโอกาสให้คู่ค้าพันธมิตร และผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ที่มาพร้อมกับความอร่อย
คุณเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด เผยว่า บูธของซีพีเอฟปีนี้ เป็นธีมนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainovation) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์รักษ์โลก พร้อมสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความปลอดภัย รสชาติที่อร่อย ผสานกับนวัตกรรมและความยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสู่การเป็นครัวของโลก (Kitchen of the World)
...
นอกจากการเป็นผู้ผลิตไก่ หมู กุ้ง แล้ว ซีพีเอฟ ยังเป็นผู้นำในเรื่องของอาหารแปรรูปในระดับโลกที่เป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ อาทิ
● แบรนด์ Authentic Asia เมนูที่เน้นรสชาติแบบเอเชีย
● แบรนด์ Kitchen Joy เน้นเรื่องความสะดวกด้วยกล่อง Cube ที่สามารถเปิดกินได้ง่าย สีสันสดใส ที่มาพร้อมคุณภาพและรสชาติดี
● และ MEAT ZERO ที่นำเสนอทางเลือกใหม่ของโปรตีนจากพืช
คุณอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวเสริมว่า ซีพีเอฟมุ่งเน้นทั้งของสดและแปรรูป ประเทศไทยส่งออกไก่เป็นอันดับ 3 ของโลก
“เราอยากสื่อสารให้ทั่วโลกทราบว่าไก่ที่มาจากเมืองไทยมีคุณภาพดี ซึ่งเป็นความท้าทาย ทำให้ซีพีเอฟ มุ่งพัฒนาตัวเองทุกกระบวนการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยที่เกินระดับโลก เพราะเราสามารถผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับอวกาศของ NASA ได้ โดยตอนนี้เราเตรียมพร้อมส่งให้นักบินอวกาศได้รับประทาน คนไทยสามารถร่วมภาคภูมิใจว่าไก่ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก เสริมทัพความแข็งแกร่งเรื่องการแข่งขันกับต่างประเทศ”
ด้านคุณกอบบุญ ศรีชัย ผู้บริหารสูงสุด สายกิจการองค์กรและลงทุนสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า ซีพีเอฟ มีเป้าหมายเดินหน้าสู่ Net -Zero ในปี 2050 ซึ่งในกระบวนการผลิตทั้งหมด ให้ความสำคัญกับการลดคาร์บอน รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์กับทางองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO)
ขณะเดียวกัน บริษัทฯกำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน อาทิ
● ลงทุนด้านการดีไซน์
● ลดการใช้พลาสติก
● เน้นแพ็กเกจจิ้งที่ช่วยรักษาคุณภาพของอาหาร
● วัสดุที่นำมาทำแพ็กเกจจิ้งไม่มาจากการตัดไม้ทำลายป่า
สิ่งเหล่านี้อยู่ในกระบวนการผลิตที่จะออกมาเป็นสินค้าให้กับผู้บริโภคต่อเนื่อง
หนึ่งในผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของปีนี้ของซีพีเอฟคือ "ไส้กรอกน้ำซุปบุชเชอร์" ที่ได้รับรางวัล THAIFEX Taste Innovation Show Winner 2025 สาขานวัตกรรมอาหารยอดเยี่ยม จากกว่า 100 ผลิตภัณฑ์ทั่วเอเชีย เป็นไส้กรอกพรีเมี่ยม สอดไส้น้ำซุปกระดูกหมู ที่เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการรับประทาน
บูธ CPF ในปีนี้ ยังได้นำเสนอความสำเร็จของการนำผลิตภัณฑ์ไก่ซีพี ที่สามารถผ่านเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยระดับอวกาศของ NASA และเตรียมพร้อมจะส่งให้นักบินอวกาศได้รับประทาน ที่สะท้อนให้เห็นว่าคุณภาพไก่ของไทยได้มาตรฐานที่ดีที่สุด สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ พร้อมทั้งมีกิจกรรมสร้างสีสันให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชม อาทิ นักบินอวกาศโรยตัวแจกอกไก่กะเพรา ถ่ายรูปกับอุโมงค์อวกาศ เป็นต้น
...
นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังนำอาหารที่ได้รับรางวัล และผลิตภัณฑ์อาหารส่งออก รวมทั้งผลิตภัณฑ์นำเข้าระดับพรีเมียม มาให้ผู้เข้าชมงานได้ชิมและช้อปก่อนใครภายในงานนี้ อาทิ
● แบรนด์ CP Authentic Asia เปิดตัวเมนูเอเชียพร้อมรับประทาน 3 ซีรีส์ คือ Japanese Series: Japanese Tatsutaage ที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นและยุโรป, Korean Series ไก่ทอดซอสฮันนี่เลมอน, Thai Series เมนูใหม่ล่าสุดอย่างไก่ทอดต้มยำ และไก่ทอดหาดใหญ่สไตล์ไทยแท้
● แบรนด์ CP Kitchen Joy นำเสนอ Thai Cube เมนูรสจัดจ้านสไตล์ไทยแท้ Indian Cube หอมเครื่องเทศเข้มข้น และ Green Cube โปรตีนทางเลือกเพื่อคนรักสุขภาพ
● ผลิตภัณฑ์ MEAT ZERO นำเสนอทางเลือกใหม่ของโปรตีนจากพืช เช่น พะแนงโปรตีนทางเลือก, Mushroom Gyoza กลิ่นซอสญี่ปุ่นหอมกรุ่น และ เกี๊ยวซ่าแกงเขียวหวานฟิวชันไทย-ญี่ปุ่น
รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์นำเข้าจากทั่วโลกมาให้ชาวไทยได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ซีพี อูโอริกิ อาหารทะเลพรีเมียมจากญี่ปุ่น, เนื้อวากิว A5 จากนางาซากิ, เนื้อวัว HARVEY BEEF จากออสเตรเลีย, พาสต้า Barilla จากอิตาลี, ชีส Meiji จากฮอกไกโด เพื่อตอบโจทย์ทุกมื้ออาหาร
...
พบกับนวัตกรรมอาหารระดับโลกจากซีพีเอฟ ได้ที่บูธ CPF เลขที่ 2-U01 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 – 30 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00 – 18.00 น.สำหรับผู้ประกอบการ และในวันที่ 31 พฤษภาคม 2568 เวลา10.00 – 20.00 น. เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและชิมฟรี