ก๊าซหุงต้ม ปตท. ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นแบรนด์พลังงานที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยในทุกครัวเรือนเท่านั้น แต่ยังใส่ใจต่อสังคม ผ่านการเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “หนึ่ง-ก้าว” ป้ายโฆษณาเคลื่อนที่ จากพละกำลังของคนไร้บ้านผู้สูงอายุ และผู้คนที่ลำบากต้องการทำงานเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งมุ่งเน้นการให้โอกาสแก่คนไร้บ้านสูงวัยได้กลับมาทำงานอีกครั้ง
โดยในแคมเปญล่าสุด ก๊าซหุงต้ม ปตท. ได้ร่วมมือกับโครงการ “หนึ่ง-ก้าว” ในการนำเสนอป้ายโฆษณาที่หลายคนคุ้นตาตามสี่แยกในกรุงเทพฯ ซึ่งเบื้องหลังการเปลี่ยนป้ายเหล่านี้ คือผลงานจากการลงแรงของผู้สูงอายุไร้บ้านที่ผ่านการฟื้นฟูและฝึกอบรมจากโครงการ เพื่อกลับมาเป็น “ผู้เดินป้าย” อย่างมีศักดิ์ศรี
ไม่ใช่แค่โฆษณา แต่คือโอกาสให้ “คน”
ก๊าซหุงต้ม ปตท. X หนึ่ง-ก้าว เมื่อแบรนด์ใหญ่ร่วมส่งต่อความหวังให้คนไร้บ้านสูงวัย
หลายคนอาจเคยเดินผ่านป้ายโฆษณาแคมเปญศิลปะจาก “หนึ่ง-ก้าว” โครงการที่เปิดโอกาสให้คนไร้บ้านสูงวัยกลับมาใช้ชีวิต ด้วยการมีงาน มีรายได้ มีที่พัก หากแต่ครั้งนี้ไม่ใช่แค่ศิลปินหรืออาร์ติสต์ที่มาร่วมแจมบนป้ายโฆษณา เพราะ “น้องถังถัง” มาสคอตประจำแบรนด์ก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่หลายคนคุ้นเคย เดินทางไปพร้อมคุณลุงสูงวัยเพื่อประชาสัมพันธ์ก๊าซหุงต้ม ปตท. ด้วยแนวคิด “ดูแลดีที่ 1 ดูที่ซีลทอง” ชวนผู้บริโภคฉุกคิดและหันมาสังเกต “ซีลทอง QR” สัญลักษณ์ที่บ่งชี้ว่าถังก๊าซใบนั้นเป็นก๊าซหุงต้ม ปตท. “ของแท้” “ของจริง” จากโออาร์ที่มีครบ 3 จุดเด่นจำง่าย - ปลอดภัย ร้อนไว ไฟแรง
แบรนด์ใหญ่ที่มองเห็น “คนตัวเล็ก”
การที่แบรนด์ระดับประเทศอย่าง ก๊าซหุงต้ม ปตท. ตัดสินใจสนับสนุนโครงการ “หนึ่ง-ก้าว” ไม่ได้แค่แสดงถึงภาพลักษณ์องค์กรที่ใส่ใจสังคม แต่ยังเป็นการตอกย้ำว่า “โอกาสสามารถส่งต่อให้คนในสังคมได้จริง”
ป้ายโฆษณาในโครงการนี้ จึงไม่ได้มีไว้แค่ให้คนเห็นแบรนด์ แต่ยังเป็นพื้นที่ให้ “คุณลุงไร้บ้าน” ได้มีโอกาสทำงาน มีรายได้ และเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างยั่งยืน
หนึ่งป้าย = หนึ่งชีวิตที่เริ่มใหม่
เบื้องหลังป้ายโฆษณาธรรมดาๆ ที่หลายคนอาจมองข้าม คือการจ้างงานคนไร้บ้านสูงวัยในบทบาท "พนักงานเดินป้าย" ซึ่งโครงการ “หนึ่ง-ก้าว” ดำเนินงานร่วมกับมูลนิธิพุทธฉือจี้ประเทศไทย และองค์กรเพื่อสังคมอีกหลายแห่ง เพื่อสร้างระบบสนับสนุนที่ครบวงจร ตั้งแต่ที่พัก อาหาร การดูแลสุขภาพ จนถึงการฟื้นฟูศักยภาพ
ก๊าซหุงต้ม ปตท. ส่งต่อพลังความห่วงใยจากครัวสู่สังคม
แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำตลาดก๊าซหุงต้มมายาวนาน แต่ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ไม่เคยหยุดพัฒนา ล่าสุดกับการเน้นย้ำให้ผู้บริโภคสังเกต “ซีลทอง QR” บนถังก๊าซทุกใบ สัญลักษณ์การันตีความปลอดภัยให้ผู้บริโภคแน่ใจว่าได้สินค้ามาตรฐาน เป็นก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่มีครบ 3 จุดเด่นจำง่าย “ปลอดภัย ร้อนไว ไฟแรง” ส่งตรงจากผู้จำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจริง ดังนั้น “ดูแลดีที่ 1 ดูที่ซีลทอง” ไม่ใช่แค่สโลแกน แต่สะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากจะช่วยดูแลทั้งคุณภาพชีวิตในครัวเรือนของผู้บริโภคและคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้นไปพร้อมๆ กัน
ก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของแบรนด์ไทย
ความร่วมมือระหว่าง ก๊าซหุงต้ม ปตท. และ “หนึ่ง-ก้าว” คือจุดเริ่มต้นของ “การตลาดเพื่อสังคม” ที่แท้จริง และอาจเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจให้แบรนด์อื่นๆ มาร่วมกันสนับสนุนโครงการที่มอบโอกาสให้กับคนไร้บ้าน และกลุ่มเปราะบางในสังคม ถือเป็นแบรนด์ใหญ่ที่ “ใส่ใจ” การเลือกใช้สื่อประชาสัมพันธ์มากกว่าใคร เพราะแบรนด์ไม่ได้มองแค่จุดประสงค์ของแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารเรื่องราวของตนเอง แต่ก๊าซหุงต้ม ปตท. เลือก “สื่อสาร” สิ่งที่ถูกต้องให้ผู้บริโภครับรู้ไปพร้อมๆ กับการ “ให้โอกาส” คนในสังคมไปด้วย
ก๊าซหุงต้ม ปตท. ยังให้ความสำคัญกับการซ่อมและการทดสอบถังก๊าซหุงต้มอย่างจริงจังกว่าใครด้วย ล่าสุดทางแบรนด์เป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่โรงซ่อมถังได้รับการรับรองมาตรฐานการซ่อมบำรุงและทดสอบถังก๊าซตามมาตรฐาน มอก. 151 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) ดังนั้นถังทุกใบที่ผ่านการซ่อมและทดสอบจากโรงซ่อมโออาร์ในแต่ละปีกว่า 3 ล้านใบ ผู้บริโภคมั่นใจได้เลยว่าผ่านการ “ดูแลดีที่ 1” ตามที่แบรนด์บอกในสโลแกนแน่นอน
ก๊าซหมด...อย่าลืมสั่งก๊าซหุงต้ม ปตท. อย่าลืมสังเกต! ของแท้ที่ปลอดภัย ร้อนไว ไฟแรง ต้องมี “ซีลทอง QR” เท่านั้น
สั่งได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน (ค้นหาร้านค้าตัวแทน ก๊าซหุงต้ม ปตท. ใกล้บ้านคุณได้ที่ www.pttlpgshops.com)
หรือผ่านแอป OR LPG ได้เลย! (ดาวน์โหลดแอปฯ ได้ที่ https://pttor.page.link/orlpg)
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ ทาง Facebook Fanpage จุดพลังความอร่อย by ก๊าซหุงต้ม ปตท. และ แอปพลิเคชัน OR LPG