ซีพี แอ็กซ์ตร้าระบุประสบความสำเร็จการจัดงานแม็คโคร โฮเรก้าภูมิภาคโรดโชว์ ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด "Food Infinity – ธุรกิจอาหารโตได้ไม่สิ้นสุด" เสริมแกร่งผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้า

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีกแม็คโคร-โลตัส ระบุประสบความสำเร็จการจัดงานแม็คโคร โฮเรก้าภูมิภาคโรดโชว์ ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด "Food Infinity – ธุรกิจอาหารโตได้ไม่สิ้นสุด" เพื่อเสริมแกร่งผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้าจากทุกภาคทั่วประเทศ ให้เข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่หลากหลาย สามารถต่อยอดสู่เมนูอาหารและธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลุ่มผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก

นายเอกรินทร์ ลีมหารุ่งเรือง ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 18 กล่าวว่าแม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ ครั้งที่ 18 ประสบความความสำเร็จอย่างล้นหลามในทุกภาคทั่วประเทศ เพราะเป็นกิจกรรมที่ผู้ประกอบการในกลุ่มโฮเรก้ารอคอย เนื่องจากภายในงานมีการ Workshop พัฒนาศักยภาพและถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำไอเดียมาต่อยอดสร้างสรรค์เมนู สร้างอาชีพและรายได้ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งตลอดการจัดงานที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่า ธุรกิจอาหารยังโตต่อเนื่องทุกปี มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาในตลาดเสมอ ซึ่งแม็คโครเองพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดต่อยอดธุรกิจใหม่ให้ผู้ประกอบการโฮเรก้าทั่วประเทศ สอดคล้องกับบทวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มของธนาคารกสิกรไทยที่ระบุว่า ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มในปี 2568 แม้จะชะลอลงแต่ยังคงโตต่อเนื่อง คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 646,000 ล้านบาท เติบโต 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งก่อให้เกิดการการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และยังมีผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่มีรายได้จากร้านอาหารและเครื่องดื่มสูงกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จนถึงผู้ประกอบการขนาดเล็กที่มีรายได้หลักแสนบาทต่อปี รวมถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่ ยังให้ความสนใจเข้ามาลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเป็นธุรกิจที่มีการเปิดใหม่มากติดอันดับ 1 ใน 5 ของกิจการที่มีการจดทะเบียนจัดตั้งกิจการใหม่ในทุกปี และในปี 2568 คาดว่าร้านอาหารและเครื่องดื่มทั่วประเทศ (ไม่นับรวมร้านข้างทาน รถเข็น ฟู้ดทรัค) จะมีจำนวนกว่า 690,000 ร้านค้า

...

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า อุตสาหกรรมอาหารไทยยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและมีผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการคู่ค้า ที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยงคอยส่งเสริมและสนับสนุนพวกเขา ซึ่งปัจจุบันแม็คโครมีส่วนช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการและเชฟไทยไปมากกว่า 181,733 ราย ผ่านโครงการ Chef’s Club by Makro ชุมชนที่เชื่อมโยงคนรักการทำอาหาร เจ้าของร้านอาหาร และเชฟมืออาชีพ เพื่อยกระดับมาตรฐานและสร้างความสำเร็จในทุกจานอาหาร ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทุกร้านค้าเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ประกอบการที่พลาดกิจกรรมแม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์ ยังเตรียมพบกับงานใหญ่ โอกาสสำคัญของปี 2568 ในการเปิดมุมมองใหม่ เพิ่มทักษะ และเชื่อมต่อกับพันธมิตรทางธุรกิจกับงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 18 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 ต.ค. ถึง 2 พ.ย.2568 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6-8