3 มิติสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

3 มิติสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน

Date Time: 20 พ.ย. 2562 09:17 น.

Summary

“สยามพิวรรธน์” เปิดวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจกว่าหกทศวรรษ มุ่งมั่นเป็นธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

Latest

ประสบการณ์ 27 ปีและความชื่นใจ ปลา ไอเบอร์รี่ “อัจฉรา บุรารักษ์” ยกก๋วยเตี๋ยวเรือ “ทองสมิทธ์”บุกจีน

สยามพิวรรธน์ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

“สยามพิวรรธน์” เปิดวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจกว่าหกทศวรรษ มุ่งมั่นเป็นธุรกิจที่เอื้อประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้กลยุทธ์ต้นแบบ “การสร้างคุณค่า สมประโยชน์ร่วมกันสู่ความยั่งยืน”

โดยนางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า กว่า 60 ปี ที่บริษัทยึดมั่นทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรายย่อยจากต่างจังหวัด ดีไซเนอร์ นักออกแบบไทยที่มีความสามารถ เยาวชน ผู้พิการ ผู้ทุพพลภาพ เด็กพิเศษ และผู้ด้อยโอกาส เพื่อให้ได้มีโอกาสใช้ธุรกิจและสถานที่ของสยามพิวรรธน์เป็นเวทีของการนำเสนอสินค้า และบริการในหลากหลายประเภทด้วยความภูมิใจ โดยสยามพิวรรธน์ได้สร้างความยั่งยืนใน 3 มิติ คือ 1.มิติผู้คน ให้ความสำคัญกับการให้โอกาส ความเท่าเทียมและการสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จ กับบุคคล 3 กลุ่ม คือ บุคคล, คนที่มีความสามารถในหลากหลายประเภท และกลุ่มผู้พิการ ผู้ทุพพลภาพ เด็กพิเศษ และผู้ด้อยโอกาส โดยใช้ศักยภาพพื้นที่ในทุกโครงการสร้างให้เกิดประโยชน์กับพวกเขาเหล่านั้น

2.มิติชุมชนสังคม ที่มุ่งมั่นพัฒนาและสร้างคุณค่าให้กับพื้นที่โดยรอบโครงการที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ ทำประโยชน์ให้กับชุมชนธุรกิจที่อยู่รายล้อม ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชน ตลอดจนสร้างพื้นที่ด้วยแนวคิดอารยสถาปัตย์ โดยสยามพิวรรธน์ถือเป็นผู้นำเรื่องการทำอารยสถาปัตย์ (Universal Design) ในอาคารอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการและผู้ทุพพลภาพรวมถึงผู้สูงอายุ และคนทั้งมวลให้เข้าถึงอย่างเท่าเทียม

3.มิติสิ่งแวดล้อม สยามพิวรรธน์เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือกันช่วยลดภาวะโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยสยามดิสคัฟเวอรี่เป็นต้นแบบให้แนวคิดสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม สร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนผ่านกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังนำหลัก 3 Rs ได้แก่ Reduce Reuse Recycle มาใช้จัดการสิ่งแวดล้อมของอาคารต่างๆอย่างต่อเนื่องเป็นเวลามากกว่า 10 ปี

นอกจากนี้ สยามพิวรรธน์ยังเดินหน้าโครงการ CitiZen of Love Siam Piwat จัดกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้า และพันธมิตรร่วมกันมอบของขวัญปีใหม่ให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส ด้วยการจัดทำกระเป๋าเป้ พร้อมอุปกรณ์การเรียนใส่ความสุขและความรู้ส่งมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจำนวน 26,500 คน จาก 218 โรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อเป็นกำลังใจและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการศึกษาอย่างมีความสุข

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 โดยประชาชนทั่วไปสามารถร่วมบริจาคกับโครงการได้ ณ สยามเซ็นเตอร์, สยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มกราคม 2563.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ