สิงห์ปาร์ครุกต่อเนื่องตลาดชา เปิดตัว "ชาชงเย็น พร้อมดื่ม"

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สิงห์ปาร์ครุกต่อเนื่องตลาดชา เปิดตัว "ชาชงเย็น พร้อมดื่ม"

Date Time: 17 พ.ค. 2567 06:01 น.

Summary

Latest

วิกฤติการจ้างงาน คนรุ่นใหม่ใช้ ChatGPT เขียนใบสมัคร ฝ่าย HR ใช้ AI อ่านใบสมัคร แต่ไม่มีใครได้งาน

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการเลือกเครื่องดื่มมากขึ้น และหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรง คือ การบริโภคชา ส่งผลให้ตลาดมีการขยายตัว สะท้อนการเติบโตตลาดชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) โดยตลาดชาพร้อมดื่ม เชิงมูลค่าเติบโตสูงสุด 18% เชิงปริมาณเติบโต 16.6% ด้านช่องทางจำหน่าย เช่น ผ่านร้านค้าทั่วไป เติบโต 16% อัตราการเติบโตของชายังถือว่าสูงมากที่สุด เมื่อเทียบกับภาพรวมของเครื่องดื่มทั้งหมด

“การเติบโตนี้ยังสอดคล้องกับชาสิงห์ปาร์ค ที่ได้รับความนิยมทั้งการบริโภคทั้งในประเทศและการส่งออก ให้ความสำคัญกับคุณภาพตั้งแต่การเพาะปลูก จนถึงกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานจากไร่ชาใน จ.เชียงราย และ จ.น่าน ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดความสำเร็จของชาน่านซิกเนเจอร์ เบลนด์ ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางศูนย์ Tea Tuning Center ของเราจึงได้พัฒนาสู่ “Tea Infuse” ชาชงเย็นแบบซอง ที่เพิ่มความสะดวกในการดื่มชาให้กับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชา โดยใช้ใบชาอัสสัมและใบชาอู่หลงเกรดพรีเมียมจากไร่ของเราทั้งที่น่านและเชียงราย ผ่านกรรมวิธีการสกัดเย็นหรือ Cold Brew Tea เพื่อให้ใบชาถูกสกัดได้อย่างรวดเร็วในน้ำเย็น ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม นุ่มละมุน มี 3 รสชาติ ได้แก่ ชาอู่หลง (Oolong Tea), ชาแดง (Red Tea) และชาเขียวมัทฉะ (Green Tea)”

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ