ตลาดขนมขบเคี้ยวเติบโต "ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์" คาดยอดขาย 250 ล้านภายในปี 69

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ตลาดขนมขบเคี้ยวเติบโต "ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์" คาดยอดขาย 250 ล้านภายในปี 69

Date Time: 27 ม.ค. 2568 06:00 น.

Video

ตลาดหลักทรัพย์ฯ 50 ปี ขยายโอกาสตลาดทุน เปลี่ยนอนาคตด้วยความรู้การเงิน | Money Issue EP.39

Summary

ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์ มองตลาดขนมขบเคี้ยวในไทยเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขาย 250 ล้านภายในปี 2569 ล่าสุดเปิดตัวบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100% มุ่งสู่ความยั่งยืน

Latest


นางสาวกลอเรีย กัว รองกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมข้าวอบกรอบจากข้าวไทยไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์ หรือ (Rise Buddy Rice Chippies) กล่าวว่า เรามองว่าตลาดขนมขบเคี้ยวในไทยเติบโตต่อเนื่อง โดยเราวางจำหน่ายขนมไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์ ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำเช่น ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และรถ Yummy Truck โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 250 ล้านบาทในปี 2569

อย่างไรก็ตาม นอกจากการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดีและให้รสชาติที่อร่อยแล้ว บริษัทฯ ยังคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในการส่งเสริมการรีไซเคิลพลาสติก และลดการสร้างขยะในอนาคต

โดยเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบดั้งเดิมมาใช้พลาสติกที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลใหม่ได้ 100% ด้วยโซลูชัน Mono Material นวัตกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใช้วัสดุประเภทพลาสติกชนิดพีพี (Polypropylene, PP) ชนิดเดียวทั้งหมด โดยไม่ผสมพลาสติกชนิดอื่นในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งช่วยให้การรีไซเคิลทำได้ง่ายขึ้น

รวมถึงช่วยลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการคัดแยกวัสดุต่างชนิดที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยพลาสติกชนิด PP เป็นเทอร์โมพลาสติก (Thermoplastics) ที่สามารถนำกลับมาหลอมใหม่ได้เรื่อยๆ และขึ้นรูปได้หลายครั้ง โดยที่ไม่ส่งผลต่อคุณภาพของพลาสติก

นางสาวกลอเรีย กล่าวอีกว่า การเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ชนิด Polypropylene (PP) แบบรีไซเคิลได้ทั้งหมด ช่วยลดโอกาสที่บรรจุภัณฑ์หรือซองขนมจะถูกฝังกลบหรือก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการลดการใช้พลาสติกหลายชนิดที่มักจะเป็นอุปสรรคในการรีไซเคิล ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดความยั่งยืน ที่บริษัทฯ ยึดถือเพื่อส่งเสริมการรีไซเคิล

รวมถึงแก้ปัญหาโลกร้อนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ควบคู่กับส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภค โดยไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์ เป็นขนมข้าวแผ่นอบกรอบ ผ่านกรรมวิธีอบแทนการทอด ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่ใส่ผงชูรส ไม่มีกลูเตน และได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล และใช้นวัตกรรมการขึ้นรูปขนมอบที่ผลิตจากข้าวในรูปแบบ Chippies แผ่นคล้ายมันฝรั่งเจ้าแรกในตลาดไทยอีกด้วย

อย่างไรก็ตามบรรจุภัณฑ์ใหม่ของ ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ชิปปี้ส์ ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ได้วางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้บริโภคและช่องทางจัดจำหน่าย ด้วยความใส่ใจในสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่เป็นเทรนด์สำคัญระดับโลก ส่วนในประเทศไทยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2568 เป็นต้นไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ