รอบรั้วการตลาด: ไทยเทพรส หนุนเกษตรกรไทยใช้วัตถุดิบพริกในประเทศ 100%

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: ไทยเทพรส หนุนเกษตรกรไทยใช้วัตถุดิบพริกในประเทศ 100%

Date Time: 18 ก.พ. 2568 08:00 น.

Video

เบื้องหลังการลงทุนคริปโตของ นาโอมิ นิชิยาม่า เริ่มต้นเพราะใครกันนะ? l Money Secret EP.5

Summary

ไทยเทพรส ชี้ พริก พืชเศรษฐกิจสร้างรายได้เกษตรกรไทยสู่ฮับผลิตรายใหญ่ของโลก ชูแบรนด์ซอสพริกศรีราชาพานิช – ภูเขาทอง สร้างสรรค์หลายเมนูความเผ็ดส่งมอบรสชาติพริกต้นตำรับไทยแท้สู่ครัวโลก

Latest


วรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เรามุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนและสนับสนุนเกษตรกรไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ซอสพริกศรีราชาพานิชและภูเขาทองใช้วัตถุดิบพริกสดภายในประเทศ 100%

โดยคัดสรรพริกชี้ฟ้าสดจากแหล่งผลิตในหลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ น่าน เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา และศรีสะเกษ ด้วยคุณภาพผลผลิตชั้นเยี่ยมส่งผลให้ซอสพริกจากไทยเทพรสมีรสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ตามต้นตำรับแบบดั้งเดิม

"เราภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นให้มีรายได้ดูแลครอบครัว ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจผลิตซอสพริกจนถึงปัจจุบัน ไทยเทพรสเลือกใช้ผลผลิตภายในประเทศ ซึ่งมองว่าประเทศไทยมีจุดแข็งด้านสภาพภูมิศาสตร์ที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกพริกผลผลิตคุณภาพดี รวมถึงให้รสชาติเผ็ดแตกต่างเมื่อเทียบกับแหล่งผลิตประเทศอื่น ๆ เหมาะนำมาประยุกต์เป็นส่วนผสมอาหารหลากหลายเมนู"

นอกเหนือจากการสนับสนุนเกษตรกรไทยในภาคการผลิตโดยตรงแล้ว เรายังถ่ายทอดอัตลักษณ์และเสน่ห์ของเมนูอาหารรสเผ็ดร้อนจากประเทศไทยให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยต่อยอดนำซอสพริกศรีราชาพานิชและซอสพริกภูเขาทองมาสร้างสรรค์เป็นส่วนผสมหลักในเมนูอาหารคาวหวานให้ผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทยได้ลิ้มลองและติดใจในรสชาติอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เพื่อช่วยสร้างชื่อเสียงอาหารไทยในระดับโลกอีกทางหนึ่ง

ปัจจุบันไทยเทพรสใช้พริกในภาคการผลิตเฉลี่ยปริมาณ 2,500 ตันต่อปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 3,000 ถึง 4,000 ตันภายในปี 2570 สอดรับกับความต้องการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยวางเป้าหมายขยายตลาดส่งออกในภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น

โดยเฉพาะตลาดในประเทศเวียดนามในปีนี้ ซึ่งเราคาดหวังว่ากระแสความนิยมบริโภคอาหารรสชาติเผ็ดจัดจ้านจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งอาหารไทยมีชื่อเสียงติดอันดับ Top 10 มาโดยตลอด จะส่งผลเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทยในระยะยาว

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าขับเคลื่อนส่งมอบโอกาสทางการศึกษาผ่านการจัดงานวิ่งการกุศล Major Care Mini Marathon 2025 Run with Care ภายใต้แนวคิด ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยระยะเส้นทางการวิ่งมินิมาราธอนรอบสวนลุมพินี 10 กิโลเมตร และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตรภายในสวนลุมพินี

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปเป็นทุนการศึกษา สนับสนุนกิจกรรมสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ และโครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมครั้งนี้ยังมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพและสนับสนุนการออกกำลังกายที่นอกจากการได้สุขภาพที่ดีแล้วยังได้ทำบุญสนับสนุนการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ของน้อง ๆ อีกด้วย

นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MEDEZE กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว MEDEZE Hair Renaissance ธนาคารแช่แข็งเซลล์รากผมแห่งแรกในเอเชีย ภายใต้แนวคิด THE INNOVATION OF CONFIDENCE นวัตกรรมแห่งความมั่นใจ เติมเต็มทุกความเป็นไปได้เรื่องผมที่ให้บริการตรวจวิเคราะห์ คัดแยก เพาะเลี้ยง และรับฝากเซลล์รากผม ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยที่สุด

โดยช่วยเก็บเซลล์รากผมในช่วงที่แข็งแรงและสมบูรณ์ที่สุด เหนือกว่าด้วยกระบวนการเฉพาะบุคคล ที่คัดแยก เพาะเลี้ยงเพิ่มจำนวน และจัดเก็บแช่แข็งเซลล์ได้อย่างปลอดภัย สามารถรองรับการเก็บเซลล์ในบุคคลทุกช่วงวัย สามารถเก็บเซลล์ไว้ใช้ในอนาคตได้ เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องผมร่วง ผมบาง หรือสุขภาพเส้นผมที่เปลี่ยนไป โดยบริษัทตั้งเป้าให้บริการลูกค้า 500 เคสภายในปี 2568 และเพิ่มเป็น 5,000 เคสภายในปี 2573

ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ และโทโมมิ โคบายาชิ รองประธาน บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ได้รับรางวัลจากท่านโอตากะ มาซาโตะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น ประจำราชอาณาจักรไทย เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้แก่ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ในการสร้างคุณงามความดีอันเป็นการส่งเสริมความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีต่อมิตรภาพระหว่างประเทศไทยและราชอาณาจักรไทยผ่านกิจกรรม Soft Power ในโอกาสครบรอบ 10 ปีงาน JAPAN EXPO THAILAND 2025 มหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยและเอเชีย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา

ดีซี เซอร์วิส เซ็นเตอร์ โดยโฮมโปร เซ็นลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมกับคณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมพัฒนาหลักสูตรสาขาโลจิสติกส์ พร้อมเปิดโอกาสให้กับนิสิตสาขาโลจิสติกส์ ชั้นปีที่ 4 ได้เข้าฝึกอบรมวิชาชีพ พร้อมลงมือปฏิบัติงานจริง เป็นระยะเวลา 1 ปี ณ ศูนย์กระจายสินค้าโฮมโปร วังน้อย เพื่อส่งเสริมและเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักโลจิสติกส์ยุคใหม่อย่างมืออาชีพ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ