สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) โดยการสนับสนุนจากทีเส็บ เปิดงานอย่างเป็นทางการ Thailand MICE X-Change 2025 หรือ TMX 25 เสริมแกร่งประเทศไทย จุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก
นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี กล่าวว่า งานนี้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และเป็นเวทีที่สะท้อนศักยภาพของประเทศไทยในเวทีโลก การจัดแสดงสินค้าและบริการภายในงานไม่เพียงสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ แต่ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสทางการค้า และต่อยอดความร่วมมือระดับนานาชาติ
"อุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สามารถสร้างผลกระทบได้อย่างเป็นรูปธรรม ไม่เพียงส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลก แต่ยังช่วยดึงดูดเม็ดเงินลงทุน สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และ ตอกย้ำประเทศไทยศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ"
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวถึง Thailand MICE X- Change 2025 เป็นความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน งานนี้เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าไทยให้เป็นเวทีต่อยอดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ
ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางในลำดับต้นๆ สำหรับการจัดงานนานาชาติ โดยเฉพาะแสดงสินค้านานาชาติ ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน จากการจัดอันดับของ The Global Association of the Exhibition Industry หรือ UFI
โดยเฉลี่ยทั้งปี มีการจัดงานแสดงสินค้าในระดับนานาชาติกว่า 200 งาน สามารถดึงผู้ร่วมงานจากต่างชาติกว่า 350,000 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 3 แสนล้านบาท คาดว่าในปีนี้ งานแสดงสินค้าจะเติบโตราวร้อยละ 6-8 จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ก้าวต่อไปสู่จุดหมายของการเป็นศูนย์กลางของการจัดงานนิทรรศการนานาชาติทางการค้าและเทศกาลนานาชาติ
นางสาวปนิษฐา บุรี นายกสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) และประธานการจัดงาน Thailand MICE X-Change 2025 ภายใต้แนวคิด NEXHIBITION – ก้าวใหม่ที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า" โดยมีเป้าหมายขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยสู่อนาคตด้วย นวัตกรรม ความยั่งยืน และโอกาสใหม่ๆ
ในปีนี้งาน TMX25 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 -3 เมษายน 2568 ณ พารากอนฮอลล์ สยามพารากอนจะรวมผู้ประกอบการกว่า 150 ราย ตั้งแต่สถานที่จัดงานชั้นนำ ออแกไนเซอร์ระดับโลก ไปจนถึงซัพพลายเออร์เทคโนโลยี Smart Exhibition เช่น AI, IoT และแพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูล มุ่งเน้นการพัฒนา Digital Marketing และ Green Exhibition เพื่อยกระดับมาตรฐานการจัดงานสู่ระดับสากลอีกด้วย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ตอกย้ำบทบาท Global CulturetainmentPlatform ชู เทศกาลสงกรานต์ไทยในฐานะเทศกาลระดับโลก ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เปิดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2025 ระหว่างวันที่ 10-20 เมษายน 2568 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เดินหน้า อัด 1,000 อีเวนต์ทั่วไทย ผสานวัฒนธรรมและความบันเทิงครบครัน
พร้อมไฮไลต์สุดเซอร์ไพรส์เปิดตัว นางสงกรานต์จักรวาล 2 ปีซ้อน วิกตอเรีย เคียร์ เธลวิก Miss Universe 2024 พร้อมควีน 4 ทวีป ในฐานะ Global Cultural Ambassadors ถ่ายทอดความงดงามของสงกรานต์ไทยสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมเดินหน้าส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกสอดคล้องนโยบายภาครัฐ ตั้งเป้าประเทศไทย สู่ 1 ใน 10 ประเทศ เฟสติวัลระดับโลกที่ทั่วโลกต้องมาเยือน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างเงินสะพัดทั่วไทยช่วงไตรมาส 2 ของปี
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ผู้นำธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ ปล่อยแคมเปญแบรนด์ดิ้งใหม่ เจอดีที่ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เปลี่ยนทุกวันให้เป็นวันดี ๆ ด้วยสินค้าคุณภาพหลากหลาย ราคาคุ้มค่า และความสะดวกที่เข้าถึงได้ ตอกย้ำการเป็นร้านค้าที่สามารถ ชอปได้ทุกวัน ครบเพื่อทุกคน พร้อมเปิดตัว ปันดี มาสคอตแพนด้าสุดน่ารักที่พร้อมเป็นเพื่อนรู้ใจแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธ์ Mascot Marketing
โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ย้ำภาพผู้นำด้านนวัตกรรมทางการแพทย์ และการให้บริการสุขภาพที่ทันสมัย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้าน Well Being กับ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อมอบประสบการณ์การรักษาพยาบาลที่สะดวก รวดเร็ว และไร้รอยต่อให้แก่พนักงานทรู โดยรองศาสตราจารย์นายแพทย์ ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และนางสาวศรินทร์รา วงศ์ศุภลักษณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมลงนามในพิธีดังกล่าว