รอบรั้วการตลาด : โนโว นอร์ดิสค์ เปิดตัวแคมเปญ From My Weight To My Heart

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : โนโว นอร์ดิสค์ เปิดตัวแคมเปญ From My Weight To My Heart

Date Time: 16 พ.ค. 2568 08:00 น.

Video

ตลาดหลักทรัพย์ฯ 50 ปี ขยายโอกาสตลาดทุน เปลี่ยนอนาคตด้วยความรู้การเงิน | Money Issue EP.39

Summary

โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) เปิดตัวแคมเปญ From my Weight To my Heart ชวนคนดังสร้างแรงบันดาลใจบนเวทีเสวนา น้ำหนักที่ดีต่อใจ เริ่มได้ที่เรา 

Latest


เอ็นริโก้ คานัล บรูแลนด์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โรคอ้วนเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญ นำมาซึ่งความเสี่ยงต่อการเกิดโรคติดต่อที่ไม่เรื้อรัง (NCDs) อาทิ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง หรือมะเร็งบางชนิด ตลอดจนอาการแทรกซ้อนตามระบบต่างๆ ของร่างกายมากกว่า 200 โรค

นอกจากจะเป็นปัญหาสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ เกิดการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และสร้างภาระในระยะยาวต่อการพัฒนาประเทศไทย ถือเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อทุกระดับสังคม ค่าเฉลี่ยอายุของผู้ที่มีโอกาสเกิดโรค NCDs ในประเทศไทยคือ 40 ปี ยิ่งอายุมากขึ้นก็มีโอกาสป่วยสูงขึ้น

ทั้งนี้ส่งผลให้การรักษาพยาบาลมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมองค์การอนามัยโลก WHO จึงประกาศให้ NCDs เป็นหนึ่งในความสำคัญหลักของเป้าหมายการจัดการอย่างยั่งยืน ยกตัวอย่างโรคอ้วนที่เชื่อมโยงไปได้อีกถึง 200 โรคนั้น ในอีก 2 ทศวรรษข้างหน้าอาจสร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% ของ GDP

ข้อมูลจากรายงาน World Health Statistics 2023 ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่ามีผู้ใหญ่กว่า 1.9 พันล้านคน หรือ 39% ของประชากรโลกอยู่ในภาวะน้ำหนักเกินและอ้วน ขณะที่ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุของประเทศไทย ปี พ.ศ. 2566 พบว่าประชากรไทย 48.35% ประสบปัญหาน้ำหนักเกินและโรคอ้วน สะท้อนถึงแนวโน้มของปัญหาสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้นและมีความจำเป็นในการดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างจริงจังจากทุกภาคส่วน

สำหรับแคมเปญ From my Weight To my Heart เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ โนโว นอร์ดิสค์ ที่ส่งเสริมให้ทุกคนลดน้ำหนักด้วยแนวทางที่ยั่งยืนและสุขภาพดี (Healthy Weight Loss) ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ สนับสนุนให้เกิดการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยการเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส และ ต่อ-ภาณุพงศ์ ภัทรกุลทวี ผู้ร่วมก่อตั้งคลินิกเสริมความงาม มาเสวนาบนเวทีในหัวข้อ น้ำหนักที่ดีต่อใจ เริ่มได้ที่เรา โดยได้แบ่งปันประสบการณ์การลดน้ำหนักและแนะนำแนวทางที่เป็นประโยชน์ 

นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าไปถ่ายภาพสวยๆ แชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการหันกลับมาดูแลตัวเอง พร้อมนำเสนอทริคดีๆ ในการดูแลตัวเองให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมและหัวใจแข็งแรง

เอ็นริโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันโนโว นอร์ดิสค์ ได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาควิชาการและภาครัฐในประเทศไทย เพื่อดำเนินการอย่างจริงจังในการรักษาโรคอ้วน โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเข้าถึงนวัตกรรมนี้ ซึ่งมุ่งเน้นแนวทางการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ไม่เพียงแค่การควบคุมน้ำหนัก แต่ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบสำคัญในร่างกายเช่น หัวใจ ตับ และไต ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับโครงการต่างๆ ที่บริษัทได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการรักษาโรคอ้วนและการป้องกันการเกิดโรค NCDs ในทุกมิติ อาทิ โครงการจุฬาลงกรณ์ x โนโว นอร์ดิสค์ : ยกระดับการจัดการโรคอ้วนด้วยนวัตกรรม เปิดตัวแพลตฟอร์ม Obesity Connects Line Official Account (LineOA) เพื่อยกระดับการดูแลผู้ป่วยโรคอ้วน ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้และเสริมสร้างการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ที่มีภาวะโรคอ้วนสามารถเข้าถึงข้อมูลการป้องกันและการจัดการโรคอ้วนได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และน่าเชื่อถือ


เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมสนับสนุน : ศิริราช จับมือ Massachusetts Institute of Technology (MIT) จัดงาน Hacking Medicine 2025 เพื่อดันนวัตกรรมด้านสุขภาพขึ้นแท่นระดับอาเซียน พร้อมดึงภาครัฐ-เอกชน ร่วมปั้นสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก ผ่าน Siriraj x MIT Hacking Medicine 2025 ธีมหลักของงานคือ AI Today, Transforming Tomorrow’s Healthcare โดยมีเมืองไทยประกันชีวิตเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน โดย นางสาวนาเดีย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ Massachusetts Institute of Technology (MIT) ประเทศสหรัฐอเมริกา สถาบันชั้นนำระดับโลกด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม


ยกระดับ dSURE : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า จัดบรรยายพิเศษในหัวข้อ มาตรฐานยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล dSURE ให้กับผู้ประกอบการ กลุ่มชุมชน และเกษตรกร ภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล สมาร์ทลีฟวิ่ง (One Tambon One Digital Smart Living: OTOD Smart Living)

โดย dSURE จะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่จะช่วยยกระดับภาคอุตสาหกรรมไทย อีกทั้งเป็นตราสัญลักษณ์ที่ช่วยการันตีคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโซลูชันมาใช้บริหารจัดการธุรกิจ พร้อมกันนี้ยังเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นให้ผู้ประกอบการไทยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมมากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่นำเทคโนโลยีบนบัญชีบริการดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีสูงสุด 200% ขณะเดียวกัน หน่วยงานรัฐสามารถจัดจ้างได้ด้วยวิธีเฉพาะเจาะจงตามระเบียบพัสดุ อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการดิจิทัลสามารถเข้าสู่ตลาดภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสการลงทุนใหม่ ๆ และต่อยอดสู่ตลาดสากล

ปลุกพลัง CLP GROUP : CLP GROUP ภายใต้วิสัยทัศน์ของ วัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท CLP เน้นการพัฒนาเกษตรกรรมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการสนับสนุนการปูพื้นฐานการศึกษาและการวิจัย ร่วมกับภาครัฐ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีผลต่อการยกระดับผลผลิตทางการเกษตรและความยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ CLP มีแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนสำหรับปี 2568-2569 ที่จะมุ่งขยายฐานลูกค้าและตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแอฟริกา นอกจากนี้ CLP ยังมุ่งเน้นการขยายการใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรชุมชนไปยังเกษตรกรในระดับย่อย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐเช่น DEPA และ สวก. เพื่อพัฒนานวัตกรรมและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์เกษตร

นอกจากนี้ CLP ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกษตรกรและชุมชน ผ่านการสร้างศูนย์การเรียนรู้ สวนพี่แดง ที่มีจุดมุ่งหมายในการให้ความรู้แก่เกษตรกรและผู้บริโภคเกี่ยวกับกระบวนการปลูก-แปร-ปรุง ผลิตภัณฑ์เกษตร ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการผลิตที่ยั่งยืน ศูนย์แห่งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับเกษตรกร ยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และเข้าใจเทคโนโลยีที่ใช้ในการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ