รอบรั้วการตลาด: เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี เปิดตัวข้าวโอ๊ตหุงได้เหมือนข้าวสวย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด: เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี เปิดตัวข้าวโอ๊ตหุงได้เหมือนข้าวสวย

Date Time: 28 พ.ค. 2568 07:00 น.

Video

ตลาดหลักทรัพย์ฯ 50 ปี ขยายโอกาสตลาดทุน เปลี่ยนอนาคตด้วยความรู้การเงิน | Money Issue EP.39

Summary

เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี เปิดตัวแม็กกาแรต ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด จากออสเตรเลีย ตอบโจทย์คนไทยด้วยข้าวโอ๊ตหุงเหมือนการหุงข้าว

Latest


นายกุลวัฒน์ สุนทราวรกุล ประธานบริหาร บริษัท เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2479 เริ่มต้นจากร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศ ก่อนขยายเข้าสู่ธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าอาหารในปี พ.ศ. 2511 ปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย

ภายใต้แบรนด์ แม็กกาแรต หรือ McGarrett ครอบคลุมทั้งอาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมบริโภค เครื่องปรุงรส วัตถุดิบสำหรับเบเกอรี ธัญพืช อาหารเด็ก และสินค้าทำความสะอาด โดยทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการคัดสรรด้วยหลักการเดียวกัน คือ คุณภาพในราคาที่เหมาะสม

ทั้งนี้เพื่อมีวัตถุดิบทางเลือกใหม่ที่ใกล้ชิดคนไทยยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด แม็กกาแรต ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด หรือ McGarrett Whole Oat Groats มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาทางเลือกในการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน

โดยใช้วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตข้าวโอ๊ตรายใหญ่ของโลกที่มีระบบเกษตรกรรมปลอดภัยและมีมาตรฐานสูง ประกอบกับการที่ไทยมีข้อตกลงการค้าเสรีกับออสเตรเลีย ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามแม้ข้าวโอ๊ตจะเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมายาวนาน แต่สำหรับผู้บริโภคชาวไทยกลับยังเป็นสิ่งที่รู้สึกว่าไกลตัว ด้วยรสชาติและรูปแบบการบริโภคที่ไม่คุ้นเคย เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดแม็กกาแรต ให้สามารถหุงกินเหมือนข้าวสวยทั่วไป

เหมาะกับทั้งอาหารไทย ไม่ว่าจะกินกับอะไรก็อร่อย ด้วยเนื้อสัมผัสและกลิ่นหอมที่เข้ากับอาหารไทย สามารถนำไปทำข้าวสวย ข้าวต้ม ข้าวผัด เมนูข้าวจานเดียวทั่วไป ขนม และสลัด โดยวิธีหุงง่ายเพียงใช้อัตราส่วน 1:2 กับน้ำ และใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ แม็กกาแรต มีจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ อาทิ Lazada, Shopee และ TikTok Shop โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกในทุกช่องทางอีกด้วย


ร่วมขับเคลื่อน : สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย และบริษัทแกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) เปิดตัวโครงการ Empowering Healthy Aging Through Vaccination เพื่อส่งเสริมการสร้างภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อในผู้สูงอายุ โดยยกระดับความรู้ของบุคลากรทางการแพทย์เกี่ยวกับการให้วัคซีนเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน เพื่อลดอัตราการเจ็บป่วยรุนแรงจากโรคติดเชื้อในกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมทั้งพัฒนาระบบสุขภาพและสนับสนุนประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพ

พร้อมสนับสนุน : นายบุญเติบ จีรภัทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย และนายคณาธิป ธีรทีป หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด AIS ร่วมเปิดตัวความร่วมมือสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการร้าน ผลักดันยอดขายโต โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS ที่สมัครแพ็กเกจค้าขายออนไลน์ที่ร่วมรายการ

ได้แก่ แพ็กเกจ AIS 5G Social Commerce, AIS 5G Seller และ AIS 5G TikTok Shop รับสิทธิ์ใช้งานแพ็กเกจ K SHOP Pro ในแอปพลิเคชัน K SHOP แอปพลิเคชันจัดการร้านค้า ฟรี 30 วัน มูลค่า 299 บาท และรับเพิ่มบัตรของขวัญ Lotus’s Gift Card มูลค่า 100 บาท เมื่อเชื่อมต่อ K SHOP Pro กับ Facebook Page หรือ Line OA ของร้าน หรือเมื่อสมัครใช้งานเครื่องรับบัตรพกพา (mPOS) ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2568

เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ : เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เตรียมเข้าร่วมงาน Job Expo Thailand 2025 ซึ่งจัดโดยกระทรวงแรงงาน ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5–6 ภายในงานครั้งนี้ สายการบินฯ จะจัดบูธเปิดรับสมัครงานและประชาสัมพันธ์โอกาสด้านอาชีพในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อรองรับแผนการขยายฝูงบินและการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ตามกลยุทธ์การเติบโตขององค์กร โดยเฉพาะการเปิดรับสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินกว่า 120 ตำแหน่งภายในปี 2568


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ