NSL กางแผนอาหารแปรรูป แช่แข็ง บุกส่งออก มั่นใจไตรมาส 2/68 รายได้โตจากสินค้าหลากหลายอาหารยังส่วนหนึ่งของการบริโภคประจำวัน
นายสมชาย อัศวปิยานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL รับจ้างผลิตและร่วมพัฒนา แซนวิชอบร้อนในเซเว่นอีเลฟเว่น กล่าวว่า แผนงานจากนี้จะเร่งพัฒนาสินค้ากลุ่มอื่นๆนอกเหนือจากแซนวิชอบร้อนมากยิ่งขึ้น อาทิ จำหน่ายเนื้อสัตว์ ปลาแซลมอน ผลิตชีส เครื่องดื่มน้ำผลไม้ และเน้นส่งออก
โดยเตรียมนำอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน ประเภทข้าวกล่องไปจำหน่ายในต่างประเทศ อาทิ ยุโรป ตะวันออกกลาง ตุรกี แม้คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภาษีทรัมป์บ้างเช่นเดียวกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน จึงต้องขยายไปตลาดอื่นเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงมากขึ้นด้วย
สำหรับเทรนด์อาหารปีนี้เชื่อว่าประเทศไทยยังคงเติบโตแน่นอนในฐานะที่เป็นผู้ผลิตอาหารสำคัญของโลก เพราะมีเกษตรกรรมที่หลากหลายในแง่วัตถุดิบ ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ธัญพืช รวมทั้งสมุนไพร ฉะนั้นประเทศไทยควรมุ่งเน้นในแง่ของอาหาร และเชื่อว่ามีโอกาสเติบโตได้อีกเยอะ เพราะตลาดกว้างมาก แม้ในช่วง 2-3 เดือนผ่านมาลูกค้าเริ่มรัดเข็มขัดทำให้ยอดขายลดลง
ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทยังสามารถเติบโตได้เกินเป้าหมาย และไตรมาส 2/68 นี้เชื่อว่ายังเติบโตได้แต่ไม่หวือหวามากนัก เพราะด้วยผลิตภัณฑ์อย่างแซนวิสนั้น ราคาย่อมเยาว์ ยังสามารถเข้าถึงได้ง่าย และสินค้ามีความหลากหลายที่เป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคประจำวัน
ส่วนการรับจ้างผลิต หรือ OEM แซนวิชอบร้อน ขนมหวาน เบเกอร์รี่ในเซเว่นอีเลฟเว่นนั้น ปัจจุบันยังเติบโตต่อเนื่อง โดยที่แฮมชีส ขายดีสุดผลิตวันละ 1.2 แสนชิ้น และล่าสุดได้คอแลปกับร้าน เนื้อแท้แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังของโต หรือ บังโต อดีตนักร้องนำวง Silly Fools ออกเมนู แซนวิชอบร้อนสอดไส้เนื้อ โดยหลังจากวางขายผ่านร้านเซเว่นฯในสัปดาห์แรกได้รับการตอบรับดีมากจนผลิตไม่พอขาย
ส่วนในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2025 ปีนี้ ได้นำสินค้ากว่า 300 รายการไปออกบูธในงาน และยังมีพื้นที่จัดแสดงโชว์สินค้า ทั้งขายในประเทศและส่งออกภายใต้แบรนด์ของ NSL อาทิ NSL Selection, NSL Bakery, ปังไท และข้าวแท่ง ล่าสุด นวัตกรรมข้าวแท่ง ได้รับรางวัลระดับประเทศถึง 2 รางวัล ได้แก่ รองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลสุดยอดนวัตกรรม ประจำปี 2024 ด้านเศรษฐกิจ
จากโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย 7 Innovation Awards 2024 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นวัตกรรมข้าวไทยปี 2567 ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรม จากการประกวดนวัตกรรมข้าวไทย จัดโดยมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
รวมเทศกาล Pride : AIS ร่วมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month ตอกย้ำจุดยืนในฐานะของแบรนด์ที่เข้าใจทุกความแตกต่าง และพร้อมสนับสนุนทุกความหลากหลาย ภายใต้แนวคิด Digital Inclusion สานต่อความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้โครงการสุขใจ เที่ยวไทย อุ่นใจทุกที่ ยกระดับบรรทัดทองให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เปิดตัวกิจกรรม อุ่นใจเช็กอิน ฟินรับพอยท์ @ บรรทัดทอง เนรมิตจุดเช็กอิน อุ่นใจ Pride Month บรรทัดทอง ให้เต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขทั่วย่านบรรทัดทอง พร้อมชวนลูกค้าและนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ความพิเศษจากสิทธิพิเศษ 2 ต่อ
ความร่วมมือระดับชาติ : สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) นำโดย พ.ต.อ. สุรพงศ์ เปล่งขำ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง เข้าพบ นายสันติธร ยิ้มละมัย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ณ ห้องประชุมดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนระบบการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศไทยให้เป็นรูปธรรม ทันสมัย และทัดเทียมมาตรฐานสากล
ผนึกกำลังใหญ่ : บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Bank of America Securities และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดงาน SET Singapore Roadshow 2025 เมื่อวันที่ 22–23 พฤษภาคม 2568 ที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อถ่ายทอดศักยภาพของภาคธุรกิจไทยและนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากภาครัฐต่อกลุ่มนักลงทุนสถาบันชั้นนำในสิงคโปร์
งานนี้สะท้อนบทบาทของ บล.เกียรตินาคินภัทร ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจหลักทรัพย์ของประเทศไทยในการเป็นสะพานเชื่อมโยงตลาดทุนไทยกับนักลงทุนต่างชาติ พร้อมผลักดันความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยผ่านมุมมองจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีบริษัทจดทะเบียนไทยชั้นนำ 7 แห่ง ได้แก่ KKP, CPN, BBL, MINT, TRUE, TTB และ WHA เข้าร่วมนำเสนอทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์การเติบโตท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 2568