โนโว นอร์ดิสค์ เปิดตัวนิทรรศการเชิงประสบการณ์ Obesity The X(L)hibition น้ำหนักที่ดีต่อใจ เริ่มได้ที่เรา เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และเปลี่ยนมุมมองต่อโรคอ้วน
นายเอ็นริโก้ คานัล บรูแลนด์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้จัดให้โรคอ้วนเป็นโรคเรื้อรังที่มีความรุนแรงในประเทศไทย โรคอ้วนถือเป็นปัญหาทางสาธารณสุขสำคัญ โดยมีประชากรมากกว่าร้อยละ 40 ที่มีภาวะน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน นอกจากนี้โรคอ้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ อีกมากกว่า 200 โรครวมทั้งโรคเรื้อรัง
เช่น เบาหวาน โรคไตเรื้อรังและโรคหัวใจ โดย 2 ใน 3 ของผู้ที่น้ำหนักเกินเสียชีวิตเพราะโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอ้วนควรเป็นมากกว่าการลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว การควบคุมน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพสามารถนำไปสู่ประโยชน์ด้านสุขภาพอื่น ๆ เช่น การลดความเสี่ยงจากโรคทางหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งในที่สุดจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตและลดภาระด้านการดูแลสุขภาพ
ทั้งนี้เราได้เปิดตัวนิทรรศการเชิงประสบการณ์ Obesity The X(L)hibition น้ำหนักที่ดีต่อใจเริ่มได้ที่เรา เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และเปลี่ยนมุมมองต่อภาวะโรคอ้วน ผ่านกิจกรรมที่ให้ทั้งความรู้ ความเข้าใจ และแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นดูแลสุขภาพ และสัมผัสประสบการณ์การลองใช้ชีวิตในชุดจำลองของผู้ที่มีภาวะน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วน เพื่อเข้าใจถึงความรู้สึกในแต่ละวัน พร้อมด้วยข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและการลดน้ำหนักโดยนิทรรศการเชิงประสบการณ์
นายเอ็นริโก้ กล่าวอีกว่า เราควรเปลี่ยนความคิดเดิมๆ ที่ว่าโรคอ้วนเป็นเรื่องของพฤติกรรม แค่กินให้น้อย ออกกำลังกายให้มาก แต่เราควรเริ่มหันมามองว่าโรคอ้วนเป็นโรคเรื้อรัง และช่วยกันสร้างความเข้าใจผ่านการสร้างความตระหนักรู้ในสังคม และการทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วนทั้ง ในฐานะคนรอบข้าง บุคลากรทางการแพทย์ และภาคเอกชน
สำหรับ Novo Nordisk เราได้ทำงานร่วมกับภาครัฐผู้ให้บริการทางการแพทย์ และหน่วยงานในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในการดูแลรักษาโรคอ้วนและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ เพราะเป้าหมายของเราคือการให้ผู้ป่วยมีวิธีการที่ครบวงจรที่ไม่ใช่แค่การลดน้ำหนัก แต่ยังป้องกันโรคร่วม เช่น โรคเบาหวานประเภท 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคไต รวมถึงช่วยให้คนรักษาสุขภาพโดยรวมได้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน
ฉลอง Pride Month : ทรู คอร์ปอเรชั่น เฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month 2025 อย่างเต็มรูปแบบในงาน Bangkok Pride Festival 2025 เติมให้สีสันให้ลูกค้าทรู ดีแทคสู่โลกที่ทุกคนได้เป็น ตัวเอง แบบไร้ขีดจำกัดกับแคมเปญ Born Connected, Stay True – ทรู ดีแทค สัญญาณที่เชื่อมถึงทุกตัวตนเข้าใจหัวใจของทุกคน พร้อมยืนหยัดเคียงข้างความแตกต่าง ส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่เข้าใจ และเชื่อมถึงทุกชีวิตอย่างแท้จริง ครอบคลุมทุกมิติด้วย
MEAT ZERO คว้ารางวัล : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ สร้างกระแสอาหารโปรตีนทางเลือกเขย่าเวที THAIFEX – Anuga Asia 2025 ด้วยเมนู Asian Series ปอเปี๊ยะแกงแดงโปรตีนจากพืช จากแบรนด์ MEAT ZERO ที่คว้ารางวัล Best of Texture จากเวที Alternative Protein Taste & Flavour Challenge ด้วยคะแนนโหวตกว่า 200 เสียงจากผู้ร่วมงานที่ยกให้รสชาติและเนื้อสัมผัสเหมือนเนื้อจริง
ปรับสาขาโฉม : โฮมโปร เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ชอปสินค้าและบริการเรื่องบ้าน ล่าสุดเดินหน้าปรับโฉม สาขา หัวหิน มาร์เก็ตวิลเลจ สู่ แลนด์มาร์กเรื่องบ้าน” ใจกลาง เมืองหัวหิน มหานครริมทะเลระดับไฮเอนด์เพื่อสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ครบทุกความต้องการ สะท้อนรูปแบบไลฟ์สไตล์ทันสมัย เข้าถึงง่าย สะดวกสบาย ชูจุดเด่นด้วยโซลูชันสินค้าและบริการที่ครบครัน ภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ดีมานด์ลูกค้าในพื้นที่และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง