รอบรั้วการตลาด : ลอร่า แอชลีย์ ประกาศรีลอนช์อย่างเป็นทางการในไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : ลอร่า แอชลีย์ ประกาศรีลอนช์อย่างเป็นทางการในไทย

Date Time: 4 ก.ค. 2568 06:00 น.

Video

SENA สร้างโซลูชันธุรกิจ แก้ปัญหาสังคม แก้วิกฤติอสังหาฯ ขายไม่ออก | On The Rise

Summary

ลอร่า แอชลีย์ ประกาศรีลอนช์อย่างเป็นทางการในไทย พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันชุดเครื่องนอนซูเปอร์พรีเมียม Timeless British Elegance ถ่ายทอดความงามเหนือกาลเวลาในสไตล์อังกฤษ

Latest


ดร. ลิษา สวาทยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด และบริษัทในเครือ ล่าวถึงมุมมองต่อตลาด Home & Living ระดับพรีเมียมว่า Laura Ashley เชื่อมั่นว่าผู้บริโภคไทยให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความรู้สึก และความเป็นตัวตนของบ้าน มากกว่าราคา

ทั้งนี้ทำให้ตลาดไทยยังมีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม Upper-Middle ถึง High-End ที่มองหาความหรูหราแบบไม่ฟุ่มเฟือย ซึ่งห้องนอนไม่ใช่เพียงพื้นที่พักผ่อน แต่คือพื้นที่ส่วนตัวที่สะท้อนความเป็นตัวเองราวกับแกลเลอรีศิลปะ

ทั้งนี้ Laura Ashley จึงตั้งเป้าเติบโตสู่ Top 3 แบรนด์เครื่องนอนพรีเมียมในประเทศไทยภายใน 3 ปี พร้อมเดินหน้าขยายจุดจำหน่ายสู่หัวเมืองใหญ่ จับมือดีไซเนอร์ไทย และพัฒนาคอลเลกชันเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะตลาดไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในฐานะ Premium Iconic Alternative ที่สามารถผสานดีไซน์อังกฤษกับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การรีลอนช์ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการนำเข้าสินค้ารุ่นใหม่ แต่คือการนำเสนอ วิถีการใช้ชีวิตแบบอังกฤษ ที่สะท้อนความละเมียดละไม ความสงบ และรสนิยมเหนือกาลเวลา ถ่ายทอดจากโต๊ะครัวในปี 1953 มาสู่ห้องนอนของคนไทยในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามการกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการส่งต่อเรื่องราวและความภาคภูมิใจที่ยืนยาวกว่า 70 ปีของแบรนด์ Laura Ashley ซึ่งมีจุดเริ่มต้นอันเรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ในปี 1953 Laura Ashley และสามีของเธอ Bernard Ashley ได้เริ่มทดลองพิมพ์ลายผ้าด้วยมือตนเองที่โต๊ะในครัวของแฟลตเล็ก ๆ ในย่าน Pimlico กรุงลอนดอน โดยได้แรงบันดาลใจจากการเข้าชมนิทรรศการของ Women’s Institute ณ พิพิธภัณฑ์ V&A ซึ่งจุดประกายความหลงใหลในความงามของลายผ้าดั้งเดิมอังกฤษ

จากกิจการเล็ก ๆ ในบ้านของตัวเอง Laura และ Bernard ได้ค่อย ๆ ขยายธุรกิจของพวกเขา กลายเป็นผู้บุกเบิกด้านการออกแบบที่ดึงเอาความงดงามของธรรมชาติ ลายดอกไม้สไตล์วินเทจ และเสน่ห์ชนบทอังกฤษมาผสมผสานกับศิลปะการพิมพ์และการเย็บผ้าอย่างประณีต ด้วยความมุ่งมั่นและคุณค่าแห่งคุณภาพและความเป็นต้นฉบับ Laura Ashley ได้สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ผู้คนทั่วโลกรักมากที่สุด

ในระยะเวลากว่า 70 ปีที่ผ่านมา Laura Ashley ไม่เพียงเป็นชื่อของแบรนด์ แต่ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ของรสนิยม สไตล์ และความงามเหนือกาลเวลา ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน แฟชั่นผู้หญิง เสื้อผ้าเด็ก ไปจนถึงบริการและประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของอังกฤษอย่างแท้จริง

สำหรับคอลเลกชันชุดเครื่องนอน Timeless British Elegance ที่เปิดตัวในไทยครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงออกถึงรากฐานของแบรนด์ที่ถูกยกระดับสู่ความร่วมสมัย โดยเลือกใช้เส้นใยเยื่อไผ่ออร์แกนิก 100% ซึ่งมีคุณสมบัติเย็นสบาย ระบายอากาศได้ดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสริมด้วยเทคนิคการทอแน่นถึง 800 เส้นด้าย และใช้เทคโนโลยี Reactive Printing เพื่อให้สีสันติดทนนานและคมชัด พร้อมเย็บด้วยตะเข็บคู่เพื่อความทนทานสูงสุด

ลวดลายของคอลเลกชันได้รับแรงบันดาลใจจากสวนดอกไม้ในอังกฤษ ถ่ายทอดผ่านโทนสีอบอุ่นอย่าง Soft Lavender, Dusty Rose และ Meadow Green ที่สะท้อนอารมณ์ความสงบและโรแมนติกของ English Country Living อย่างแท้จริง โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นไม่เพียงเป็นของใช้ในบ้าน แต่ยังเปรียบเสมือน งานศิลปะ ที่แสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้าน

โดย Laura Ashley พร้อมเตรียมเปิด Official Online Store และร่วมมือกับแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Central Online และ LazMall เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างสะดวก และเปิดตัวแคมเปญ Timeless British Elegance Comes to Thailand ซึ่งมอบของขวัญพิเศษ เช่น ปลอกหมอน Organic bamboo และ Pumpkin Pillow รุ่นลิมิเต็ด สำหรับลูกค้าที่เลือกซื้อในช่วงเปิดร้าน

ช่วยเหลือเกษตรกร : ธนาคารกรุงไทย ร่วมช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ตามแนวนโยบาย คนตัวใหญ่ ส่งเสริมคนตัวเล็กมีทางรอดให้อยู่ได้ ของรัฐบาล โดย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่ได้รวมพลังองค์กร ภาครัฐและเอกชน รับซื้อผลไม้จากเกษตรกรโดยตรง ในช่วงผลไม้ล้นตลาด โดยผู้บริหาร และพนักงานธนาคารได้ รับซื้อเงาะจำนวน 1,326 กิโลกรัม

จากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่แหล่งผลิต ช่วยสร้างรายได้ที่เป็นธรรมและลดการพึ่งพาพ่อค้าคนกลาง โดยมี นายกฤชธนา ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตร 1 กรมการค้าภายใน ส่งมอบให้กับผู้บริหารธนาคาร เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ประชาชน ณ สำนักงานใหญ่ อาคารนานาเหนือ

หนุนอุตสาหกรรมหลักใหม่ : กรุงศรี ตอกย้ำความเป็นผู้นำธนาคารพันธมิตรที่กลุ่มธุรกิจญี่ปุ่นไว้วางใจ เผยกลยุทธ์การดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC Banking) ปี 2568 ที่เน้นการต่อยอดพันธกิจในการสร้างความยั่งยืนทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เร่งขับเคลื่อนการลงทุนจากญี่ปุ่นสู่ประเทศไทยและอาเซียนผ่านเวที Japan-ASEAN Startup Business Matching Fair 2025 มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมหลักใหม่ที่มีศักยภาพสูง เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในภูมิภาค

The Big Blue Ocean : ธนาคารกรุงเทพ เปิดรับสมัคร The Big Blue Ocean รุ่นที่ 4 หนุนเจ้าของธุรกิจ-ทายาท ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจด้วย AI ติวเข้มตลอดหลักสูตร 11 สัปดาห์ ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ โดยผู้เชี่ยวชาญ ด้าน Digital Transformation และผู้บริหารองค์กรชั้นนำของไทยที่จะมาแชร์ประสบการณ์สุด Exclusive ถอดแนวคิดสร้างแรงบันดาลใจสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจให้ก้าวทันเทรนด์โลก หนุนองค์กรเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ลูกค้าและผู้สนใจสมัครอบรมในหลักสูตร The Big Blue Ocean รุ่นที่ 4 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 สิงหาคม 2568 ที่นี่ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ