NSL ขยายโอกาสการส่งออก หนุน Thai soft power เพิ่มมูลค่าสินค้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมหวาน เบเกอรี่ อาหารพร้อมทาน และเครื่องดื่ม สอดรับความต้องการที่หลากหลาย
NSL Foods PLC.เข้าสู่ปีที่ 22 เติบโตควบคู่พันธมิตรทางการค้าสำคัญอย่าง 7-Eleven ในการร่วมพัฒนาสินค้าและรับจ้างผลิตสินค้าแซนด์วิชอบร้อนและขนมเบเกอรี่ อาหารรองท้องในร้านสะดวกซื้อ พร้อมพัฒนาศักยภาพต่อยอดสินค้าใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง
โดยตั้งแต่ปี 2567 NSL ได้ขยายแผนในการเติบโตไปในทิศทางต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น อาทิ การก่อตั้งโรงงาน NSL สาขา 5 ที่เน้นการส่งมอบสินค้าให้แก่ธุรกิจ HoReCa เพื่อรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งมีสินค้าหลัก อาทิ ปลาแซลมอน และเนื้อวัว รวมถึงการ
แปรรูปผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สอดรับความต้องการของผู้ประกอบการทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่
นอกจากนี้ NSL INTERTRADE (2023) Co., Ltd. ได้เป็นกลุ่มธุรกิจการค้าต่างประเทศ ที่จำหน่ายสินค้าประเภทน้ำมะพร้าว กะทิ น้ำผลไม้ ข้าวโพดฝักอ่อน ส่งออกไปกว่า 15 ประเทศ โดยมีฐานการผลิตเป็นโรงงาน PNF ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ในธุรกิจเกษตรและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ โดย NSL ได้ขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ 3Es ได้แก่ Engagement ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้าและลูกค้าตลอดห่วงโซ่คุณค่า ตั้งแต่ต้นน้ำ - ปลายน้ำ เพื่อส่งเสริมการค้าระยะยาวในหลากหลายมิติ
ทั้งการร่วมส่งเสริมเทคโนโลยีการผลิต การร่วมพัฒนาสินค้านวัตกรรม เพื่อร่วมกันเพิ่มขีดความสามารถในการตอบโจทย์แนวโน้มของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Expansion ส่งเสริมการขยายโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ สู่การสร้างทางเลือกใหม่ ๆให้แก่ผู้บริโภค ด้วยการส่งมอบสินค้าและบริการที่หลากหลายตั้งแต่กระบวนการผลิตต้นน้ำ – ปลายน้ำ
ภายใต้ความเชี่ยวชาญและมาตรฐานสากล เช่น ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนยแข็ง ธุรกิจFood Services และธุรกิจด้านการค้าและการส่งออก เป็นต้น Exponential Growth การมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม เพื่อพร้อมส่งมอบสินค้าและบริการที่สนองตอบความต้องการของตลาดที่เป็นเฉพาะทางมากขึ้น (Functional) รวมถึงการส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าสินค้าจากการวิจัยและพัฒนาทั้งในและต่างประเทศ สู่การค้าตามแผนการตลาดในอนาคต
ล่าสุด NSL ได้รับรางวัลนวัตกรรมข้าวไทย ได้รับรางวัลระดับประเทศถึง 2 รางวัล ได้แก่รองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลสุดยอดนวัตกรรมประจำปี 2024 ด้านเศรษฐกิจ จากโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย: 7 InnovationAwards 2024 และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นวัตกรรมข้าวไทยปี 2567 ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมจากการประกวดนวัตกรรมข้าวไทย จัดโดยมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน Finalist ของงาน THAIFEX– Anuga tasteInnovation Show
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม ESG100 โดยสถาบันไทยพัฒน์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และมีความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายระดับประเทศ อาทิ โครงการ ThailandCarbon Neutrality Network (TCNN), มูลนิธิ Scholars of Sustenance (SOS Foundation)
และโครงการ Happy Growth โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ตามกรอบคุณค่าวัฒนธรรมองค์กร Happiness, Caring, Innovation ซึ่งยึดถือตลอดระยะที่ดำเนินธุรกิจกว่า 2 ทศวรรษแห่งความสุข ตามวิสัยทัศน์ The Happy Taste Creator หัวใจของความสุขอยู่ที่ความอร่อย
ส่งเสริมการท่องเที่ยว : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออก และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยเมืองไทยสไมล์คลับ ผนึกกำลังจัดทริป ฟินแบบสไมล์ @ นครนายก – ปราจีนบุรี นำสมาชิกเมืองไทย สไมล์คลับผู้โชคดีร่วมทริปท่องเที่ยวสัมผัสเมืองภาคตะวันออกอย่างเต็มอิ่ม พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของเมืองแห่งธรรมชาติ ป่าเขา การผจญภัย และวัฒนธรรม ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูตลอดทั้งปี โดยกิจกรรมดังกล่าวถือภาคต่อของนโยบายการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก และช่วยเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนครนายกและปราจีนบุรี มากยิ่งขึ้น
ครบรอบ 40 ปี : บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. จัดงานครบรอบ 40 ปีของการตั้งบริษัท ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่สร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ โดยมีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ ปตท.สผ. นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ.
พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับนายประเสริฐ สินสุขประเสริฐ ปลัดกระทรวงพลังงาน และบุคคลสำคัญจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งให้เกียรติร่วมแสดงความยินดี โดยคณะกรรมการและผู้บริหารได้แสดงความขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนภารกิจของ ปตท.สผ. ในการสร้างความมั่นคงทางพลังงาน