สยามพิวรรธน์ X หัวเว่ย ผงาดเวทีรีเทลโลก

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

สยามพิวรรธน์ X หัวเว่ย ผงาดเวทีรีเทลโลก

Date Time: 10 ก.ค. 2568 07:15 น.

Summary

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จับมือ หัวเว่ย สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการค้าปลีกไทย ด้วยการเชื่อมต่อ ONESIAM Global Visitor Card เข้ากับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ของหัวเว่ย เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านรีเทลและแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยกลยุทธ์ “Co-Creation & Collaboration to Win”

Latest

ประสบการณ์ 26 ปี ความชื่นใจของ “ปลา ไอเบอร์รี่” อัจฉรา บุรารักษ์ ยกก๋วยเตี๋ยวเรือ ทองสมิทธ์ บุกจีน

นางอัมพร โชติรัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายสนับสนุนธุรกิจ บริษัทสยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า ทางกลุ่มสยามพิวรรธน์ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนายจ้าว เย่ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หัวเว่ย (Huawei) เพื่อเชื่อมต่อ ONESIAM Global Visitor Card เข้ากับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ของหัวเว่ย เป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านรีเทลและแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยกลยุทธ์ "Co-Creation & Collaboration to Win”


ทั้งนี้ในยุคที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเผชิญการแข่งขันรุนแรงทั่วโลก สยามพิวรรธน์มุ่งตอบโจทย์ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายเพื่อให้มาแล้วอยากกลับมาอีก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนแบบ Free Independent Travelers (FIT) ซึ่งมีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง


ความร่วมมือดังกล่าวจึงไม่ใช่แค่การใช้เทคโนโลยี แต่เป็นการสร้าง Global Ecosystem ที่เชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ของนักท่องเที่ยวผ่านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบรู้ใจ ทั้งก่อนเดินทาง ระหว่างทริป และหลังเดินทางกลับ โดยผู้ใช้ HarmonyOS สามารถสมัครบัตร ONESIAM ได้ทันที พร้อมรับสิทธิ์จากพันธมิตรกว่า 150 รายทั่วโลก


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวย้ำว่า สยามพิวรรธน์คือต้นแบบของความร่วมมือที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่เวทีโลก


ด้านนายจ้าว เย่ กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้ จึงไม่เพียงเป็นการผลักดัน HarmonyOS สู่การใช้งานจริง แต่ยังช่วยสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย



ทั้งนี้การที่กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ผนึกกำลังกับหัวเว่ยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของโลกจากประเทศจีนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญ และเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการค้าปลีกไทยด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ผู้ถือบัตรเข้าถึงประสบการณ์เหนือระดับแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการช้อปปิ้ง ร้านอาหาร การเดินทาง และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มาเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS i ที่มีฐานผู้ใช้สมาร์ตโฟนกว่า 400 ล้านเครื่องทั่วประเทศจีน 


โดยเฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนหัวเว่ย สามารถเป็นสมาชิก ONESIAM Global Visitor Card ได้ทันทีแบบ single sign on พร้อมรับสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเครือข่ายพันธมิตรใน Global Ecosystem ระดับโลกกว่า 150 รายได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่พร้อมตอบโจทย์ Customer journey นักเดินทางยุคใหม่ ที่มองหาความคุ้มค่า และประสบการณ์ที่เหนือระดับ ตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง (Pre-trip) ระหว่างการท่องเที่ยว (During-trip) และหลังเดินทางกลับ (Post-trip) ครอบคลุมทุกมิติทั้งไลฟ์สไตล์ การเดินทาง การช้อปปิ้ง การเงิน และสุขภาพ หรือบริการเฉพาะบุคคลได้แบบรู้ใจ ยกระดับประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยว สู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจเพียงปลายนิ้วสัมผัส



Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ