การบินไทยจัดงาน Agent Appreciation Night 2025 ขอบคุณพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนอย่างแน่นแฟ้น และในโอกาสครบรอบ 1 ปีของการกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ–ออสโล
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน Agent Appreciation Night 2025 เพื่อแสดงความขอบคุณต่อพันธมิตรทางธุรกิจที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ท่ามกลางบรรยากาศสุดตระการตาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงเหนือ ภายใต้ธีม Back Through Time – 120 Years to Celebrate the Diplomatic Relations between Thailand and Norway
ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำความร่วมมืออันแน่นแฟ้น พร้อมร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 1 ปี ของการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ–ออสโล ทุกวัน เพื่อเชื่อมโยงเอเชียและสแกนดิเนเวียเข้าด้วยกันอย่างใกล้ชิด
นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับ และแสดงความขอบคุณต่อพันธมิตรทางธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารและคาร์โก้, ลูกค้าองค์กร, อะวีนอร์ ออสโล แอร์พอร์ต (Avinor Oslo Airport), รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ–ออสโลอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นางเทย์เออะ มาร์ที่เนอะ อ็อตมันน์ (Thea Martine Ottmann) อัครราชทูตผู้รักษาการแทนเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ตลอดจนภาคีธุรกิจจากนอร์เวย์ ร่วมแสดงความยินดี สะท้อนถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดี
โดยบรรยากาศงานถ่ายทอดเรื่องราวจุดกำเนิดแห่งสายสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผสานเข้ากับความงดงามของแสงเหนืออันเลื่องชื่อแห่งนอร์เวย์ พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดแสดงชุดเครื่องใช้สำหรับผู้โดยสาร (Amenity Kits) ที่สะท้อนถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการบินไทย และแฟชั่นโชว์ถ่ายทอดเสน่ห์แฟชั่นไทย–นอร์เวย์อย่างลงตัว
ไฮไลท์ของงานคือ เมนูพิเศษรังสรรค์โดย เชฟจิบ–ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์ เชฟผู้มากประสบการณ์และผู้เข้าแข่งขันรายการ Hell’s Kitchen Thailand ที่นำวัตถุดิบชั้นเลิศจากสองวัฒนธรรมมาสร้างสรรค์เมนูเฉพาะงานนี้ อาทิ นอร์วีเจียนแซลมอนปิ๊กบ้าน (Norwegian Salmon Pik Baan) ที่ผสมผสานแซลมอนสดคุณภาพจากนอร์เวย์เข้ากับรสชาติข้าวซอยล้านนาได้อย่างกลมกล่อม ถัดมาคือ หอยเชลล์ส่องแสงเหนือ (Scallop’s Aurora) หรือ ที่สื่อถึงประสบการณ์การค้นพบแสงเหนืออันงดงาม ผ่านรสชาติหวานนุ่มของหอยเชลล์ ผสานกับรสเปรี้ยวสดชื่นของ calamansi ที่ทำให้จานนี้ทั้งละมุนและน่าตื่นตา
ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน ส้มฉุนเกร็ดหิมะ (Som Chun Granita) ขนมในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่นำมาปรุงอย่างร่วมสมัย ด้วยการคัดสรรผลไม้ชั้นดีจากทุกภูมิภาค อาทิ เงาะและสละจากจันทบุรี ลิ้นจี่จากเชียงใหม่ ส้มโอจากนครปฐม และมะม่วงเบาจากภาคใต้ ผสานเข้ากับกรานิตาส้มซ่ามะนาว ให้รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อมโดยไม่ต้องเติมน้ำตาล และมอบประสบการณ์รสชาติที่น่าประทับใจแก่ผู้ร่วมงาน
เพื่อความปลอดภัย : นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายปราโมทย์ ศักดิ์กำจร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และนายพัชรพงษ์ ธะนะปัด รองกรรมการผู้จัดการ ร่วมส่งมอบหมวกกันน็อก จำนวน 100 ใบ สำหรับใช้ในการรณรงค์สร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย และเครื่องฟอกอากาศ จำนวน 2 เครื่อง สำหรับใช้ในป้อมจราจร ให้แก่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร
โดยมี พันตำรวจโท ชุติพนธ์ ตะกรุดทอง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร พันตำรวจโท กงจักร์ ทองเสี่ยน สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร และ ร้อยตำรวจเอก อธิษฐ์พัชร์ มิตรวงศ์ รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เป็นผู้แทน รับมอบ ณ เมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่
RHYTHM OF THAILAND : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เดินหน้าปลุกกระแสท่องเที่ยวกับโครงการ Be My Guest โดยร่วมมือกับคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และสื่อสารเสน่ห์ไทยในมุมมองใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์น่าประทับใจ ภายใต้แนวคิด Rhythm of Thailand
ที่ชวนให้คนมาค้นพบประสบการณ์หรือจังหวะท่องเที่ยวของไทย ที่มีทั้งสีสัน รสชาติ และเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน โดยใช้กลยุทธ์ Content Collaboration ที่จับคู่ครีเอเตอร์ระดับโลก 10 คน กับอินฟลูเอนเซอร์ไทย 10 คน เดินทางลงพื้นที่จริงใน 10 เมืองน่าเที่ยวทั่วไทย ได้แก่ เขาใหญ่–นครนายก บุรีรัมย์ สุราษฎร์ธานี กระบี่–ตรัง เพชรบุรี เลย–เชียงคาน ระยอง–จันทบุรี น่าน สุโขทัย เชียงราย
เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์จากหลากหลายมุมมองของความต่างทางวัฒนธรรม สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลกผ่านคอนเทนต์ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ให้มาสัมผัสความงดงามของประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นในการบริการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวย้ำว่า นี่คือครั้งแรกที่ประเทศไทยได้สร้าง ประสบการณ์การท่องเที่ยวร่วมกันระหว่างไทย-เทศแบบ Co-Create อย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงการรีวิว แต่นี่คือภารกิจของคนต่างเชื้อชาติที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และต้องมาร่วมทางกัน ลงมือสัมผัส และถ่ายทอดเสน่ห์ของไทยตามจังหวะของตัวเอง ทั้งในแง่ของอาหาร ศิลปะ มวยไทย ธรรมชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต
โดยภารกิจอันเปี่ยมความหมายของทั้ง 20 ครีเอเตอร์ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ททท.จึงอยากชวนให้ทุกคนทั้งไทยและต่างชาติเข้าไปร่วมติดตามความสนุกสนานในการทำคอนเทนต์ร่วมกันครั้งนี้ ว่าจะสามารถสะท้อนความสวยงาม ความน่าเที่ยว และความเชื่อมั่นในบริการท่องเที่ยวของไทยได้อย่างลึกซึ้งและมีเอกลักษณ์แค่ไหน
ยกระดับศักยภาพคนรุ่นใหม่ : บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยคณะวิทยาการจัดการ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ร่วมกัน โดยมี ดร.จุมพฏ บริราช คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เป็นผู้แทนร่วมลงนาม
ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล อาจารย์ประจำสาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และ นางสาวพิชามญชุ์ กุจะพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ อาคารธุรกิจศึกษา (พักพิรุณ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
จ่ายผ่าน SPayLate : นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จับมือ นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความร่วมมืออย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เดินหน้ายกระดับความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการความบันเทิงครบวงจรของเมเจอร์ฯ ผ่านแอปพลิเคชัน ShopeePay ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ คลอบคลุมทั้งการซื้อตั๋วชมภาพยนตร์, ป๊อปคอร์น, โบว์ลิ่ง และไอซ์สเก็ต สนุกได้แบบไร้ขีดจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา
พร้อมความยืดหยุ่นด้านการใช้จ่ายกับสิทธิพิเศษ คุ้มกว่าบนแอปฯ ShopeePay รับโปรโมชันทุกเดือน และสนุกก่อน จ่ายทีหลังแบบง่ายๆ ด้วย SPayLater โดยคุณสามารถเลือกแบ่งจ่าย 0% หรือเลือกแบ่งจ่ายได้นานสูงสุดถึง 12 เดือน เพลิดเพลินกับความบันเทิงได้โดยไม่ต้องจ่ายเต็มทันที ตอกย้ำพันธกิจของทั้งสองแบรนด์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่