รอบรั้วการตลาด : สยามพารากอน ยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางนาฬิกาลักชัวรีโลก

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : สยามพารากอน ยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางนาฬิกาลักชัวรีโลก

Date Time: 29 ส.ค. 2568 14:00 น.

Video

ตลาดหลักทรัพย์ฯ 50 ปี ขยายโอกาสตลาดทุน เปลี่ยนอนาคตด้วยความรู้การเงิน | Money Issue EP.39

Summary

สยามพารากอน พร้อมจัดงาน Siam Paragon Bangkok Watch Week 2025 ยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางนาฬิกาลักชัวรีโลก

Latest


นางสาวธณพร ตันติยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า ตลาดนาฬิกาลักชัวรีในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งในกลุ่มนักสะสม รวมถึงผู้ชื่นชอบงานดีไซน์และงานฝีมือระดับสูง ซึ่งสะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่ได้มองนาฬิกาเป็นเพียงเครื่องบอกเวลา 

แต่ยังมองลึกถึงคุณค่า ให้เรือนเวลาเป็นสัญลักษณ์ของรสนิยมและความสำเร็จ และเป็นการลงทุนที่น่าจับตามองในโลกปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศไทยที่พร้อมเป็นหนึ่งใน Global Luxury Watch Destination ระดับโลก สยามพารากอน ศูนย์รวมแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลกมากที่สุดในประเทศไทย 


ล่าสุดเรามีความตั้งใจที่จะยกระดับแวดวงนาฬิกาหรูของไทยให้ก้าวสู่ระดับเวิลด์คลาส ด้วยการจัดงาน Siam Paragon Bangkok Watch Week 2025 งานแรกและงานเดียวแห่งปีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวมผู้บริหารระดับสูงจากแบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากทั่วโลก มาพบปะและแบ่งปันแรงบันดาลใจให้กับผู้หลงใหลเรือนเวลาอย่างใกล้ชิด ซึ่งนับเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนาฬิกาลักชัวรีในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง 


สำหรับ Siam Paragon Bangkok Watch Week 2025 ได้รับเกียรติจากผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์จากทั่วโลกบินตรงมาร่วมงานครั้งประวัติศาสตร์นี้ รวมมากถึง 26 แบรนด์นาฬิกาชั้นนำ เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์และอัตลักษณ์แห่งเรือนเวลาระดับลักชัวรี เปิดโอกาสให้ผู้หลงใหลนาฬิกาหรูเข้าร่วมประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ สัมผัสนิทรรศการและโชว์เคสสุดพิเศษ 

พร้อมเปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชันใหม่ล่าสุด เผยโฉมเรือนเวลาจากนักสะสมชั้นนำ และเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ระดับไอคอนิก ตลอดจนการสาธิตการประกอบนาฬิกาโดย Swiss Watchmaker ระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2568 ณ สยามพารากอน


คอลเลคชันใหม่ : ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก และดิสนีย์ (Disney Consumer Products) ร่วมฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปีของ MAGIC FOR ALL โปรเจกต์ความร่วมมือที่ทำให้ความฝันเป็นจริงและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนทั่วโลกในทุกๆ ครั้งผ่านคอลเลคชันเสื้อผ้า และความรักที่มีให้กับดิสนีย์,  มาร์เวล และสตาร์ วอร์ส พร้อมนำเสนอโปรเจกต์ต่างๆ มากมายเพื่อเฉลิมฉลองคอลเลคชันสำคัญนี้ รวมถึงการนำเอาลวดลายคลาสสิกต่างๆ มาออกแบบใหม่ โดยไอเทมทั้งหมดจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่เดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2568 เป็นต้นไป


รับรางวัลใหญ่ : บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจประกันชีวิตของไทยในเวทีสากล คว้า 2 รางวัลอันทรงเกียรติระดับเอเชีย จากงาน The Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 จัดโดย Enterprise Asia ได้แก่

รางวัล Master Entrepreneur Award ประเภทผู้นำองค์กรดีเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน ปีที่ 5  ที่มอบแด่ นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำยุคใหม่ที่สร้างความศรัทธาและความไว้วางใจจากทุกภาคส่วน ผ่านการขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ หลักธรรมาภิบาล และการบริหารที่โปร่งใส 

ควบคู่กับการพลิกโฉมองค์กรด้วยนวัตกรรมและความเข้าใจผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง จนสามารถสร้าง มาตรฐานใหม่แห่งความเป็นเลิศ ให้แก่วงการประกันชีวิตไทย และยกระดับเป็นต้นแบบของผู้นำธุรกิจในเวทีเอเชีย รางวัลนี้จึงมิใช่เพียงเกียรติยศส่วนบุคคล แต่คือสัญลักษณ์แห่งความเชื่อมั่นและบรรทัดฐานใหม่ที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค

รางวัล Corporate Excellence Award ประเภทความเป็นเลิศทางธุรกิจองค์กร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5  ซึ่งถือเป็นอีกความสำคัญที่พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งและศักยภาพในทุกมิติขององค์กร ทั้งด้านการบริหารจัดการทางการเงินที่มีเสถียรภาพ การส่งมอบนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และการยืนหยัดในพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

รางวัลนี้ตอกย้ำให้เห็นว่า เมืองไทยประกันชีวิตมิได้มุ่งเพียงการเติบโตเชิงธุรกิจ หากแต่เป็นองค์กรที่มุ่งสร้างความยั่งยืน โดยมีแนวทาง ESG เป็นหัวใจสำคัญ จนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างความสุขอย่างเป็นรูปธรรมในระดับสังคมโดยรวม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ